Cả gia đình 6 người t.ử v.ong do cháy nhà ở Thủ Đức: Tóc bạc tiễn tóc xanh, "nỗi đau ai chịu thấu"

( PHUNUTODAY ) - Ở tuổi gần đất xa trời, hai vợ chồng già lại đau đớn khi chứng kiến con cháu mình thiệt mạng thương tâm. 6 chiếc quan tài, 6 di ảnh lần lượt được chở về với gia đình. Tang thương vây quanh xóm nghèo.

Thanh Niên đưa tin, trưa 30/3, người dân ở khu chân cầu Mỹ Thủy rủ nhau đến trại hòm Hai Quản ở phường Bình Trưng Đông (TP.Thủ Đức, TP,HCM) nơi tổ chức đám tang cho 6 người trong gia đình ông Lục Chấn Tâm (54 tuổi), nạn nhân trong vụ cháy nhà vào lúc rạng sáng.

Bà Biết gào khóc chứng kiến 6 chiếc quan tài lần lượt được đưa về nơi tổ chức tang lễ (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Bà Biết gào khóc chứng kiến 6 chiếc quan tài lần lượt được đưa về nơi tổ chức tang lễ (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Người dân không ai bảo ai, mỗi người tự nguyện góp vài đồng để mua hoa quả, bánh trái, nấu cơm cúng 6 người xấu số. Tất tả từ chợ về, người đơm hoa xung quanh di ảnh, người đơm trái cây để cúng.

Bà Võ Thị Biết (73 tuổi, mẹ vợ ông Tâm) được người thân đỡ vào trại hòm nhìn mặt con gái và các cháu chắt một lần cuối.

Lúc nhìn thấy xe chở quan tài có con, cháu và chắt chạy vào, bà cụ ôm ngực thở dốc. Đôi chân yếu ớt đứng bật dậy tiến tới tới xe, mong được nhìn các con cháu. Từng chiếc xe chạy vào là một lần bà gào khóc đau đớn, rồi ngã quỵ xuống đất, khiến con cháu phải dìu vào ghế ngồi.

Kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh (Ảnh: Thanh Niên)

Kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh (Ảnh: Thanh Niên)

"Con ơi sao con bỏ mẹ mà đi, con ơi! Cháu tôi trời ơi! Cho tôi nhìn mặt chúng nó lần cuối", bà Biết gào khóc trong bất lực.

Lời nói của cụ bà khiến bà con họ hàng, làng xóm đỏ hoe mắt. 6 chiếc quan tài đặt theo thứ tự từ già đến trẻ. Nằm ở cuối dãy là chiếc quan tài nhỏ nhất của người chắt bà Biết, chỉ vừa 2 tháng tuổi. Mỗi khi bên trại hòm mở nắp quan tài để khâm liệm, bỏ thêm vài bộ áo quần, người nhà, hàng xóm lại bước đến nhìn mặt họ lần cuối, rồi bật khóc vì quá xót xa.

Cha già đứng không vững trước sự mất mát quá lớn (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Cha già đứng không vững trước sự mất mát quá lớn (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Người thân xót xa tiễn biệt nạn nhân lần cuối (Ảnh:  Thanh Niên)

Người thân xót xa tiễn biệt nạn nhân lần cuối (Ảnh: Thanh Niên)

'Tấm hình vừa chụp hôm thằng bé đầy tháng, giờ làm hình thờ. Thương. Lúc đưa từng người trong nhà ra, nó được ba hay mẹ ôm đó, mà xíu nữa thì phải nằm quan tài riêng rồi", một hàng xóm xót xa cho hay.

Hàng xóm không nén nổi nước mắt trước cảnh tượng đau lòng (Ảnh: Thanh Niên)

Hàng xóm không nén nổi nước mắt trước cảnh tượng đau lòng (Ảnh: Thanh Niên)

Như đã đưa tin trước đó, hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 1h ngày 30/3, tại nhà ông Lục Chấn tâm ngụ tại TP Thủ Đức (TP.HCM). Mặc dù được hàng xóm xúm nhau dập lửa nhưng không kip. Ông Tâm may mắn thoát nạn, chỉ bị bỏng nhẹ nhưng 6 người trong gia đình ông gồm: vợ, 2 con, 1 con dâu, 2 cháu cũng đã ra đi mãi mãi...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link