Áp dụng 4 cách này để tiết kiệm tiền: Vợ chồng trẻ sau 6 năm đã mua được nhà 2 tỷ

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn đang mơ ước về một chốn đi về của riêng mình, hãy học hỏi cách tiết kiệm tiền của vợ chồng chị Huế dưới đây:

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Huế quê gốc vốn ở tỉnh Nam Định. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, để tiện cho công việc nên cặp vợ chồng này đã thuê trọ tại Yên Nghĩa, Hà Đông với giá khoảng 2 triệu/tháng.

Trước đây, chị Huế vốn làm nhân viên tư vấn một công ty dược, trung bình lương khoảng 12 triệu đồng/tháng. Còn chồng chị làm thợ sữa chữa điện lạnh, thu nhập trung bình tầm 18 triệu/tháng. Tổng thu của 2 vợ chồng chị Huế rơi vào ngưỡng 30 triệu đồng/tháng.

Vốn tính tiết kiệm nên chị Huế đã tính toán mỗi tháng chị chỉ dám tiêu trong ngưỡng khoảng 10 triệu đồng đã bao gồm: tiền thuê nhà, tiền điện, tiền nước, tiền ăn uống sinh hoạt của hai vợ chồng….

Căn nhà mới mua của vợ chồng chị Huế (Ảnh: NVCC/Nhịp sống việt)

Căn nhà mới mua của vợ chồng chị Huế (Ảnh: NVCC/Nhịp sống việt)

4 bài học cách tiết kiệm giúp vợ chồng trẻ sớm mua được nhà:

Gửi 20 triệu ngân hàng mỗi tháng: Không tháng nào sau khi lấy lương xong chị Huế lại không gửi vào tài khoản ở ngân hàng 20 triệu đồng, bởi theo chị đây là cách tốt nhất để tiết kiệm tiền. Và cũng nhờ số tiền chị đều đặn gửi ngân hàng mà sau 1 năm chị đã có 240 triệu. Sau 6 năm chị có số tiền 1,44 tỷ đồng.

Nhét lợn tiết kiệm khi có khoản tiền bất ngờ: Mặc dù mỗi tháng chị Huế đã gửi tiết kiệm trong ngân hàng 20 triệu đồng. Nhưng bất kể khi nào có tiền thưởng, tiền hoa hồng, hoặc tiền thêm phát sinh ngoài lương, thì chị Huế cũng tiết kiệm lại bằng cách nhét lợn. Trung bình mỗi tháng chị Huế nhét thêm vào lợn từ 1- 3 triệu đồng. Nhờ phương châm tiết kiệm là quốc sách mà sau 6 năm con lợn của chị  cũng có khoản hơn 100 triệu đồng.

Chọn hình thức tiết kiệm có lãi suất cao: Khi chị Huế đã có 1 khoản tiền trong tài khoản, chị Huế thường lấy ra để đem gửi ngân hàng và chia nhỏ thành nhiều sổ tiết kiệm khác nhau. Chị thường chia thành 2-3 sổ tiết kiệm với số tiền khác nhau. Có sổ thì 700 triệu, sổ 500 triệu, có sổ 100 triệu, có sổ thì vài chục triệu để gửi tiếp. Chị Huế thường chọn các ngân hàng lớn có lãi suất cao một chút để gửi dài hạn. 

Vợ chồng trẻ sau 6 năm mua được nhà 2 tỷ

Vợ chồng trẻ sau 6 năm mua được nhà 2 tỷ

Nói không với ăn hàng và mua đồ xa xỉ: Vì luôn trong phương châm thắt chặt chi tiêu, nên chị Huế và chồng mình nói không với việc ăn hàng, mà thường mua đồ về nhà tự nấu. Bên cạnh đó, chị Huế cũng chỉ mua sắm những đồ dùng thiết yếu của cuộc sống, tránh xa những đồ xa xỉ, hoang phí khi chưa cần thiết.

Đầu tư khi thấy chắc chắn có lợi nhuận: Khi đã có tiền trong tay vợ chồng chị Huế cũng cân nhắc tới việc đầu tư, nếu cảm thấy đó là việc chắc chắn có lợi. Từ những khoản tiền nho nhỏ tích lũy thành tiền lớn. Sau 6 năm vợ chồng chị đã mua được ngôi nhà mặt đất trị giá 2 tỷ ở Hà Đông, Hà Nội.

Các cặp vợ chồng trẻ nếu muốn sớm có nhà riêng ở thành phố hãy thử áp dụng phương pháp chi tiêu của chị Huế xem sao nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link