Có một kiểu người sống ở đời vĩnh viễn ''không già'': Bạn cũng có thể làm được

( PHUNUTODAY ) - Con người khi đối diện với tuổi già, lại cau có mặt mày, hay than thở, cảm thấy đây là điều hết sức đáng sợ. Có những người khi đối mặt với sự già nua thì họ sẽ tươi cười, bình thản mà đón nhận, không sợ và cảm thấy hoang mang.

Khi còn trẻ chúng ta khí thế ngút ngàn, có thể đi khắp mợi nơi. Nhưng khi về già, lại trở nên uể oải, bước đi nặng nề, cơ thể mảnh khảnh, yếu ớt, có thể còn phải cầm gậy, chống nạnh, thậm chí còn ngồi xe lăn… từ người tóc xanh trở thành bạc trắng cả đầu, khuôn mặt đầy những nếp nhăn.

Khi về già, hãy để tâm trạng tốt, sống thanh thản

Đôi lúc thầm nghĩ con người cứ nguyện bản thân giống như rượu vang đỏ, càng ngày càng êm dịu, hương thơm nồng nàn, quyến rũ. Hãy mở lòng với mọi thứ xung quanh, buông bỏ những điều nên buông bỏ, sống cuộc sống cởi mở và vui vẻ. Làm được như vậy thì tuyệt vời biết bao. Đó là lý do mà khi về già, bạn hãy sống một cách sâu sắc, thấu tình đạt lý và trở nên điềm đạm.

Càng về già bạn càng biết để tâm trọng tốt thì càng sống an nhàn. Cuộc sống lúc nào tiến về phía trước thế nên đừng mang theo những gánh nặng khiến mình mệt mỏi.

Con người càng lớn tuổi, càng có thể vứt bỏ những ngây thơ, dại dột mà chúng ta đã từng có khi thời còn trẻ dại. Tướng là do tâm sinh, những người trông có vẻ trẻ như thanh niên, bất luận họ đã trải qua những gì, đối mặt với bao nhiêu thất bại, họ cũng sẽ bảo trì được sự thiện lương xuất phát từ trái tim.

Con người khi về già, có một tâm thái tốt sẽ khiến chúng ta trưởng thành hơn và mạnh mẽ hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Con người khi về già, vẫn có thể học tập không ngừng nghỉ

Nếu đọc sách rồi, có thể ngày một, ngày hai chưa thấy kết quả. Nhưng lâu dần sẽ phát hiện nhận thức của mình thay đổi. Khi đọc sách sẽ giúp cho việc độc sách mở rộng tầm nhìn hơn, để bản thân thấu hiểu mọi người và tìm ra những câu trả lời thông qua việc đọc sách.

Nếu bạn còn nghi ngờ trong lòng, thấy bồn chồn lo lắng, bạn sẽ tìm thấy mặt trời ló rạng, phá tan màn sương mù bên trong tâm hồn từ những cuốn sách. Thế nên khi về già, những người ham mê đọc sách, họ sẽ màng tuổi già mà tinh thần lúc nào phấn chấn, tràn đầy sức sống.

Con người có nội tâm trẻ trung, sẽ vĩnh viên không bao giờ già

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Kiểu người có nội tâm vui vẻ thì lúc nào họ duy trì tâm trạng vui vẻ, hòa ái, sở thích trồng hoa, trồng cỏ, nghe nhạc, vẽ tranh, làm đồ thủ công mỹ nghệ. Ngày tháng trôi qua, tâm hồn họ như vườn cây đầy hoa cỏ, sự hồn nhiên, tươi tắn luôn ở bên trong tâm hồn.

Khi về già cũng cần học cách sống với sự cô đơn, có thế mới tự do tự tại được. Bây giờ là lúc để chúng ta tận hưởng thời gian riêng tư của mình nhiều hơn, sống cho bản thân nhiều hơn.

Khi về già, đối với những người khôn ngoan, họ thừa hiểu mình nên dừng việc sống “giả” để lấy lòng người khác, học cách không ỷ lại vào người khác mà đánh mất chính mình.

Con người khi về già, kiên trì vận động cũng là cách để cơ thể khỏe mạnh

Nếu bạn thường xuyên kiên trì tập thể dục, bạn có thể giữ cho mình sức khỏe, tinh thần lạc quan. Về già với cơ thể khỏe mạnh, bạn sẽ không là gánh nặng cho con cái, và bạn sẽ không gây thêm phiền hà cho người bạn đời.

Khi bạn có một cơ thể khỏe mạnh và một vóc dáng thon đẹp, đi đâu bạn cũng được khen là “trẻ đẹp”.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link