Cô nàng xứ Hàn bật mí 3 tips để giảm 20kg trong vòng 1 năm lấy lại dáng vạn người mê

( PHUNUTODAY ) - Khi giảm cân thành công, Soo Hyeon còn tích cực tập luyện nên cơ thể cô đã có được những múi bụng săn chắc chẳng kém gì đấng mày râu.

Giảm cân lành mạnh là sự kết hợp giữa chuyện ăn uống khoa học và tập luyện. Với cô nàng Hàn Quốc này thì quá trình này đã kéo dài trong suốt 1 năm ròng rã. Cô từng có thời gian đã chạm ngưỡng 65kg.

giacma

Sau khi xây dựng được chế độ ăn uống phù hợp với cơ thể, cô nàng đã giảm được 20kg và hiện chỉ còn nặng 45kg. Cô luôn tích cực tập luyện nên cơ thể cô đã có được những múi bụng săn chắc chẳng kém gì đấng mày râu. Cô nàng cũng bật mí về 3 tips ăn uống "nhỏ mà có võ" giúp cô lấy lại body cân đối, chuẩn chỉnh sau 1 năm bạn nhé!

giacman

1. Xây dựng các bữa ăn lành mạnh

Nhiều người thường tìm đến những phương pháp ăn kiêng thiếu lành mạnh nhưng chỉ có tính chất tạm thời. Cô nàng Soo Hyeon xây dựng nguyên tắc bổ sung chất béo tốt và chất xơ là chủ yếu. Bữa sáng là bữa ăn đầy đủ và quan trọng nhất, cô thường bổ sung chất béo tốt từ quả bơ, các loại hạt...

giacma4

Ưu điểm của việc ăn bơ vào buổi sáng là tăng cường hàm lượng chất xơ và chất béo lành mạnh. Những món ăn này sớm tạo cảm giác no nhanh và khiến cơ thể không còn ăn nhiều hơn vào những bữa sau.

2. Lựa chọn chế độ ăn chứa hàm lượng GI thấp

Chế độ ăn uống có chỉ số GI (đường huyết) thấp có thể làm giảm hiệu quả những chất béo dư thừa. Khi ăn theo chế độ này thì quá trình tiết insulin sẽ được giảm bớt và giúp bạn giảm cân đơn giản hơn. 

giacma6

Một số ví dụ về thực phẩm đường huyết thấp dù chứa tinh bột là đậu chiên và đậu (như đậu tây và đậu lăng); rau xanh không chứa tinh bột, một số loại rau chứa tinh bột như khoai lang, trái cây, bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt (như đại mạch, bánh mì ngũ cốc, bánh mì đen và ngũ cốc) cũng được xem là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp.

Chỉ số Gi của thịt và chất béo bằng 0 bởi vì chúng không chứa tinh bột. Vì thế, thịt và chất béo cũng nằm trong nhóm thực phẩm GI thấp.

3. Ăn vặt với các loại hạt, sữa chua

Bạn sẽ không thể tránh khỏi cảm giác đói vặt vào giữa giờ. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm gần sát với giờ ăn tối nên nếu ăn uống mà không kiểm soát thì vô tình còn gây tăng cân nhiều hơn đó.

Các loại hạt giải quyết cơn thèm nhai và thèm ăn của bạn. Món ăn vặt không béo này ăn vừa vui miệng vừa không chứa quá nhiều calo, không tạo cảm giác thèm ăn và giúp no lâu. Các loạt hạt thường có calo ít hơn rất nhiều so với đồ ăn không lành mạnh như đồ ăn nhanh, nước ngọt, trà sữa,…

Bạn có thể mua loại thực phẩm dinh dưỡng này ở bất cứ đâu, bạn hãy lựa chọn những sản phẩm có nhiều loại hạt tốt như: hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ, óc chó, đậu,… và đặc biệt không nên tẩm gia vị để giữ trọn vẹn giá trị dinh dưỡng cho món ăn vặt dinh dưỡng. Kết hợp với sữa chua không được nữa cũng là một gợi ý hoàn hảo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link