Có nên bảo quản bánh Trung Thu trong ngăn đá ăn dần?

07:20, Thứ ba 04/09/2012

( PHUNUTODAY ) - Chị gái bảo nếu có quá nhiều bánh Trung Thu có thể để trong ngăn đá tủ lạnh để ăn dần. Bởi vì chỉ có cách này thì mới có thể giúp để bánh rất lâu và ăn bánh Trung Thu dự trữ từ mùa này sang mùa khác.

)- Chị gái bảo nếu có quá nhiều bánh Trung Thu có thể để trong ngăn đá tủ lạnh để ăn dần. Bởi vì chỉ có cách này thì mới có thể giúp để bánh rất lâu và ăn bánh Trung Thu dự trữ từ mùa này sang mùa khác.

 

 

Năm nào, mỗi đợt sắp đến Trung Thu, chồng mình cũng được bạn bè và khách hàng tặng rất nhiều bánh. Được cái, nhà mình từ già đến trẻ, mọi người ai cũng thích ăn bánh trung thu. Nhất là con trai mình, nó nghiền bánh nướng kinh khủng.

Ngay cả khi không phải là Trung Thu, thi thoảng mình vẫn phải mua bánh nướng cho con ăn. Đặc biệt, con thích ăn loại bánh Trung thu Homemade do một gia đình mình quen làm lắm.

Ảnh MH
Nhà mình từ già đến trẻ, mọi người ai cũng thích ăn bánh Trung thu. Nhất là con trai mình, nó nghiền bánh nướng kinh khủng.

Trung thu nào cũng được tặng quá nhiều bánh nên dù mình có đem tặng lại người thân rồi nhưng lượng bánh còn lại trong nhà vẫn khá nhiều. Cả nhà cứ cố gắng để những chiếc bánh ăn dở và cất vào tủ lạnh để bữa sau ăn tiếp. Tuy nhiên, những chiếc bánh ăn dở này thường bị khô cứng và không ngon.

Ngay cả khi để những chiếc bánh nguyên vẹn vào trong tủ lạnh, nhưng mình cũng chỉ giữ được khoảng nửa tháng là cùng. Dẫu rằng để trong tủ lạnh không ngon nhưng mình vẫn phải chấp nhận bởi nếu để bên ngoài, bánh trung thu chắc chắn sẽ bị thiu và hỏng.

Không biết mọi người có cách nào khác bảo quản bánh trung thu tốt hơn không thì bày cho mình với. Làm sao để bảo quản bánh Trung thu được lâu và không mau mốc.  

Chị gái mình thì bảo chả có cách nào để bảo quản bánh Trung thu cả. Bởi vì những loại bánh Trung Thu Homemade ăn thì ngon nhưng không có chất bảo quản nên thời gian để được ngắn lắm. Do đó, nếu để bánh ở ngoài nhiệt độ thường, bánh Trung Thu chỉ để được tối đa là 7 ngày, đến ngày thứ 8 là bắt đầu mốc meo ngay.

Vì thế, nếu để ngăn mát tủ lạnh, bánh cũng chỉ để được khoảng 2 - 3 tuần. Nói chung bánh Trung Thu tốt nhất là ăn càng sớm càng tốt vì để ngăn mát thì vi khuẩn vẫn có và vẫn hoạt động. Nhiệt độ lạnh trong tủ lạnh chỉ giúp ức chế vi khuẩn giúp giữ bánh được lâu hơn thôi.

Bởi thế, chị gái mình bảo rằng nếu có quá nhiều bánh Trung Thu muốn lưu trữ và để ăn dần thì nhà mình nên để trong ngăn đá tủ lạnh. Bởi vì chỉ có cách này thì mới có thể giúp để bánh rất lâu.

Ảnh MH
Lưu trữ bánh trung thu trong ngăn đá, chị gái nói nhà mình có thể ăn bánh Trung Thu dự trữ từ mùa này sang mùa khác. Khi bỏ bánh ra khỏi tủ lạnh, chỉ cần giã đông là ăn được bình thường luôn nhé.

Lưu trữ theo cách này, nhà mình có thể ăn bánh Trung Thu dự trữ từ mùa này sang mùa khác. Khi bỏ bánh ra khỏi tủ lạnh, chỉ cần giã đông là ăn được bình thường luôn nhé.

Chị còn nói khi bỏ ra giã đông, ăn bánh Trung Thu vẫn ngon như bình thường, không ảnh hưởng gì tới chất lượng của bánh cả.

Được chị gái mách là vậy nhưng mình thấy hơi bối rối. Đành rằng ai cũng biết ăn bánh Trung Thu nên càng ăn sớm càng tốt rồi nhưng nếu bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh như vậy lâu ngày chắc cũng không ngon đâu. Bởi vì nó sẽ ảnh hưởng tới mùi vị và chất lượng của bánh nhỉ? Mẹ nào có cách bảo quản bánh trung thu ăn dần nữa không thì bày cho mình với nhé.

  • Hải Vân

[links()]

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc