Có nên trồng cây lựu trong nhà? Ý nghĩa bất ngờ của cây lựu nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Cây lựu không chỉ cho những bông hoa màu sắc đỏ xinh xắn mà còn là cây phong thủy tốt lành

Ý nghĩa của cây lựu

Cây lựu còn gọi là thạch lựu. Đây là dạng cây cảnh và cũng là cây ăn quả phổ biến. Hoa lựu rực đỏ, quả lựu chín và đỏ mọng. Quả lựu bên trong có nhiều hạt lựu đỏ mọng mang ý nghĩa sum vầy sung túc. Dáng quả lựu trên cây như đèn lồng lủng lẳng mang lại sự tươi tắn vui vẻ, gợi tới sự may mắn, tốt lành.

Bởi thế lựu trong quan niệm phong thủy là loại cây vui tươi mang lại may mắn, xua đuổi tà ma. Thế nên trong quan niệm phong thủy người xưa nói "Trông lựu phía Đông là vàng". 

Cây lựu mang ý sung túc giàu có

Cây lựu mang ý sung túc giàu có

Xa xưa quả lựu còn được trang trí phòng cưới biểu trưng cho con cháu đông đúc. Vào ngày Rằm tháng tám Âm lịch, những quả lựu chín được treo trên cành như những chiếc đèn lồng nhỏ màu đỏ, tạo cho người ta một cảm giác rất tưng bừng, lễ hội.

Vị trí tốt nhất trồng cây lựu

Cây lựu là cây ưa sáng nên trồng tốt nhất ở chỗ có đủ ánh sáng như trước nhà, ban công có nắng. Cây lựu thường được trồng phía trước nhà chếch sang hướng Đông thì càng tốt.  Bởi vị trí này theo ông bà ta ngày xưa cũng như trong phong thuỷ, trước nhà là vị trí hứng tài lộc.

Cây lựu đặt trước nhà mang lại vẻ đẹp rực rỡ may mắn vào nhà. Vào mùa hè lựu ra hoa rực rỡ cả khoảng trời. Sang thu lựu kết quả chín đỏ như đèn lồng chào thu, gọi lễ hội về. 

Cây lựu có thể trồng trong chậu hoặc trồng bonsai, trồng ngoài sân vườn...Theo phong thủy, trồng cây lựu ở trước nhà mang ý nghĩa cầu chúc cho gia đình ngày một giàu sang sung túc, hạnh phúc, bình an.

Hoa và quả lựu mang màu sắc rực rỡ may mắn

Hoa và quả lựu mang màu sắc rực rỡ may mắn

Cách trồng cây lựu

Thời vụ: Cây lựu thích hợp nhất là trồng vào đầu mùa mưa và cuối mùa thu. Lúc này, những cơn mưa đầu mùa sẽ góp phần làm cho cây sinh sôi và phát triển một cách thuận lợi hơn.

Loại đất: Bạn nên chọn loại đất chứa nhiều phù sa hoặc bạn nên trộn đất thịt chung với các loại phân hữu cơ để giúp cây hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng nhất có thể. Nếu trồng trong chậu, bạn nên lưu ý trộn đất với một lượng tro trấu phù hợp để tạo lớp nền tốt cho cây.

Cách trồng: Cây lựu có thể gieo từ hạt cây lên từ từ hoặc có thể chiết ghép cành thì cây sẽ nhanh lớn hơn. 

Chậu trồng:Cây lựu không kén chậu nên bạn có thể trồng chúng trong cả chậu xi măng lẫn chậu nhựa, nhưng chú ý đó chính là chậu phải có lỗ thoát nước để cây không bị ngập úng và độ sâu của chậu tốt nhất phải từ 60cm để đủ chất dinh dưỡng cho cây.

Khi chăm sóc cây lựu bạn nên chú ý khi cây già sẽ ra nhiều gai nhọn. Do đó nên cẩn trọng khi nhà có trẻ nhỏ. Nếu gai mọc quá nhiều bạn có thể tỉa bớt gai và khi cành lựu xòe rộng trước cửa nhà có thể cắt tỉa bớt. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link