Có nên trồng cây ngọc lan trước cửa nhà không? Cây ngọc lan có ý nghĩa gì trong phong thủy?

11:45, Thứ hai 01/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Ngọc lan là cây hoa đẹp và thơm ngát nên nhiều người thích nhưng có nên trồng cây ngọc lan trước nhà?

Cây hoa ngọc lan là một cây cảnh để thưởng thức hương thơm thanh mát. Cây có thể cao vài chục mét. Hoa ngọc lan trắng ngần thơm ngát, mỗi năm nở hai mùa vào dịp tháng 4-5 và dịp cuối thu tháng 10-11.

Nhiều người lấy hoa ngọc lan xếp làm khay đĩa thắp hương. Hương thơm của ngọc lan mang lại cảm giác thư giãn còn dùng để chiết xuất tinh dầu ngọc lan. 

trong-cay-ngoc-lan

Ý nghĩa của cây ngọc lan trong phong thủy?

Cây ngọc lan, hoa trắng muốt tinh khôi, cánh uốn cong như móng rồng. Hoa ngọc lan mang biểu trưng cho sự tinh khiết, thanh thuần, mang lại cảm giác tươi mát cho không gian nhà ở. Hoa ngọc lan cũng biểu trưng cho tình cảm lứa đôi. 

Hoa ngọc lan được hái xuống dâng ban thờ Phật và gia tiên dịp tuần rằm, thể hiện tấm lòng thanh khiết và hương thơm nhẹ nhàng. Hoa ngọc lan thả vào bát nước trong các bữa tiệc tân gia, trong những ngày cúng Phật, trong tiệc cưới mong mang lại may mắn tốt lành. 

hoa-ngoc-lan

Cây hoa ngọc lan dáng lá và thân cây cao gầy không đẹp, hoa ngọc lan lại núp trong kẽ lá nên ngọc lan mang vẻ đẹp thầm  kín. Người yêu thích ngọc lan chủ yếu ở hương thơm không phải ở hình tướng. Do đó ngọc lan thích hợp với những người ưa sự kín đáo thầm kín hơn là sự phô trương sắc đẹp. Ngọc lan cũng là loại hoa mang ý nghĩa thanh cao tinh khiết nên thường được dâng lên trong những dịp lễ Phật. Hoa ngọc lan trắng ngần biểu thị cho sự trong sáng ngây thơ và tâm thanh tịnh thuần khiết. Để tiện ngắm nhìn thì bạn nên trồng cây ngọc lan trong chậu để cây có chiều cao vừa tầm sẽ ngắm nhìn được hoa khi chúng nở. Còn những cây cao khi ra hoa ở trên cao, bạn chỉ có thể ngửi hương nhiều hơn là ngắm hoa.

trong-cay-hoa-ngoc-lan

Có nên trồng ngọc lan trước nhà?

Ngọc lan phát triển trong tự nhiên là cây rất cao lớn. Do đó nếu trồng cây ngọc lan trước nhà bạn nên tính toán vị trí trồng. Nếu trồng 1 cây thì nên trông bên trái nhà để khi cây lớn không bị phạm phong thủy thanh long bạch hổ. Tuy nhiên thế cây phong thủy mà thành cây độc thụ thì lại không tốt. Do đó trồng ngọc lan ở vườn, đất, khi cây quá cao lớn bạn nên cắt tỉa cành vợi cho chúng không lấn át dương khí trong nhà.

Nếu nhà bạn chật và sống chung cư có thể chọn trồng ngọc lan trong chậu. Bây giờ có nhiều chậu ngọc lan chỉ cao khoảng 1 mét, chịu khó chăm sóc cây cũng ra nhiều hoa. 

cay-ngoc-lan-truoc-nha

Ngọc lan là cây ưa nắng sáng nên bạn nên trồng ở ban công có nhiều sáng hoặc phía trước nhà. 

Hoa ngọc lan thường nở trong các kẽ lá và trên ngọn cây. Do đó bạn nên giới hạn không gian chiều cao của cây ngọc lan thì sẽ dễ hái được hoa hơn là để cây phát triển cao tự do.

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên