Tại sao thầy phong thuỷ lẫn các cụ đều nhắc: “Cửa trước ra cửa sau, người và của đều rỗng'?

( PHUNUTODAY ) - Cửa chính và cửa hậu thông nhau được xem là điều đại kỵ trong phong thủy ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài vận và sức khỏe trong gia đình.

Đối với một ngôi nhà thì chắc chắn cánh cửa là điều không thể thiếu. Vì cửa được ví như bộ mặt của ngôi nhà. Không những vậy, đây cũng là nơi đầu tiên đón tài lộc vào tổ ấm. Chính vì vậy, con người rất chú trọng trong việc làm cửa, cổng khi xây dựng ngôi nhà của chính mình.

Empty

Người xưa đã dặn rằng: "Xây nhà đừng để 2 cửa kẻo tiền bạc đội nón ra đi". Đây là một lời dạy mà chúng ta cần khắc sâu ghi nhớ kẻo vô tình sẽ làm tiêu tán tiền tài, lộc lá, tay trắng lúc nào không hay.

Một ngôi nhà không nên có hai cửa có nghĩa là gì?

“Một nhà có hai cửa” không phải để chỉ nhà có hai cửa mà chỉ tình trạng hai cửa đối diện nhau. Có câu nói rằng: “Cửa đối cửa nhất suy nhất thịnh”.

Về bản chất, phong thủy là tất cả những gì tạo nên dòng chảy năng lượng cân bằng và hài hòa trong ngôi nhà của bạn. Sự đối diện trực tiếp của hai hoặc nhiều cửa sẽ tạo nên nguồn năng lượng phong thủy khắc nghiệt, giống với tà khí.

Phong thuỷ cho rằng, cửa chính và cửa hậu không nên đặt đối diện với nhau, bởi ở vị trí như vậy, khi khí đi vào nhà sẽ lập tức thoát ra ngoài theo cửa hậu mà không có tuần hoàn và tiếp thêm sinh khí cho ngôi nhà của bạn.

Hơn nữa, khi cửa chính thông với cửa hậu, khí vào sẽ bị thất tán hết, chủ tiền tài không vượng, hao tổn tiền tài, không cầm giữ được tài lộc.

Cổng chính không nên đối diện 3 nơi

1. Cổng không được đối diện với nhà thờ và nghĩa trang

Phòng thờ và nghĩa trang là nơi có năng lượng Âm mạnh, trong khi nhà là nơi cần năng lượng Dương mạnh. Vừa mở cửa ra, nếu nhìn thấy nghĩa trang và nhà thờ năng lượng Âm sẽ tụ lại trong nhà và hóa thành tà linh, ngôi nhà sẽ biến thành nhà ma. Người nhà dễ gặp tai nạn, gặp phải tai họa bất ngờ.

Empty

2. Không mở cửa vào ngõ cụt

Con người sẽ trở nên ủ rũ và dễ xảy ra mâu thuẫn với hàng xóm. Luồng không khí khó lưu thông và khí bẩn sẽ từ từ được tạo ra, đây là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe của chủ sở hữu và thậm chí có thể ảnh hưởng đến sự phát triển nghề nghiệp và thăng tiến trong công việc. Chỉ có khí lưu thông mới có thể tu luyện được Phong Thủy tốt. Một ngôi nhà không có sự sống chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều rắc rối.

3. Cửa không đối diện với sườn nhà bên cạnh

Sườn mái và các gờ là những vật sắc nhọn. Nếu nó hướng về phía cửa thì đó là một tai họa lớn, nó giống như một con dao sắc đâm vào nhà. Nếu không kiềm chế, sức khỏe của những người trong nhà sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng, quan hệ gia đình cũng có thể rạn nứt.

Nếu gặp phải tình trạng này bạn có thể lựa chọn dùng cây để chặn hoặc mở một cánh cửa khác. Điều này có thể tránh các cạnh sắc nhọn của nó và bảo vệ ngôi nhà của bạn.

Lỗi phong thủy: Cửa chính và cửa hậu đối diện nhau - Cách hóa giải

Nếu gia đình bạn không may thiết kế cửa chính và cửa hậu thông nhau thì cách hóa giải sẽ như sau:

  • Có thể treo một xâu tiền ngũ đế cổ ở cửa phía cuối cùng.

  • Có thể treo quả cầu treo tán khí nằm ở vị trí giữa cửa hậu để hạn chế khí bị thất thoát ra khỏi ngôi nhà của bạn.

  • Nên đặt một chậu cây cao để có thể ngăn tài khí bị tuôn ra ngoài.

  • Hoặc có thể là thiết kế rèm cửa để chắn giữa 2 cửa, ngăn khí đi theo hướng thẳng và bị thoát ra khỏi nhà.

  • Ngoài ra, các bạn cần phải lưu ý một số điểm sau:

  • Nên thực hiện khai quang đầy đủ và đúng cách, cần thực hiện xem ngày và giờ trước khi làm cửa.

  • Cần chọn đúng vị trí và hướng tốt để có thể mang lại những điềm tốt.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn