Có nên trồng cây Sanh trước nhà? Những điều đại kỵ khi trồng cây sanh để thu hút tài lộc và không mang họa

( PHUNUTODAY ) - Cây sanh là loại cây cảnh cổ thụ quen thuộc với nhiều người Việt nhưng khi trồng cây sanh có những điều tuyệt đối phải nhớ nếu không muốn gây họa

Cây sanh là cây cổ thụ cao lớn nhưng cũng được trồng ở dạng bonsai. Cây sanh là dạng cây lâu năm, tán lá rộng, sum suê quanh năm. Lá rất ít rụng. Cây sanh lại dễ trồng dễ chăm sóc, chịu được thời tiết khắc nghiệt nên rất thích hợp làm cây cảnh. Chính vì thế chúng ta dễ gặp cây sanh ở công viên, công sở, khu công cộng. Cây sanh cũng thường được trồng dạng bonsai trong nhiều gia đình.

trong-cay-sanh-dai-ky

Ý nghĩa phong thủy của cây sanh?

Cây sanh có ý nghĩa trường thọ và sung túc sum vầy gia đình phúc lộc. Cây sanh sinh trưởng rất tốt trong các điều kiện khắc nghiệt mang sức sống trường tồn kiên cường nên cây sanh đại diện cho sức sống mãnh liệt của con người, biểu trưng cho sự kiên định vững vàng và trường thọ. Thế nên cây sanh được cho là cây mang lại điềm may mắn. Cây sanh cũng biểu trưng cho sự đâm chồi nảy lộc. Trồng cây sanh trước nhà thể hiện vợ chồng hòa thuận, con cái yêu thương, che chở bảo bọc nhau. Chính vì thế mà gia đình thịnh vượng làm ăn phát đạt, sống hạnh phúc và tạo phúc lộc dồi dào, thu hút tài lộc may mắn.

Thế nên cây sanh là loài cây rất hợp để trồng trước nhà, để tạo dương khí cho gia đình, mang thêm phúc lộc. Việc chăm sóc cây sanh tốt tươi mang lại vận khí nên giúp gia chủ kinh doanh phát đạt giàu có, tiền bạc rủng rỉnh. Gia đình có cây sanh trước nhà thể hiện sự hạnh phúc yêu thương, thịnh vượng tươi tốt.

cay-sanh

Cây sanh hợp mệnh gì?

Cây xanh là mệnh Mộc nên về cơ bản chúng hợp cho gia chủ mệnh Mộc và Hỏa. 

Những đại kỵ tuyệt đối phải nhớ khi trồng cây sanh

Không trồng 1 mà phải đôi cây sanh: Cây sanh dương khí rất mạnh nên không trồng 1. Theo phong thủy trồng 1 cây sanh là đại kỵ, chúng là giống đại thụ nên phải trồng 2 cây sanh hai bên hoặc nhiều hơn để chúng điều hòa lẫn nhau không hút dương khí của gia chủ. Đây là điều đại kỵ phải nhớ trong khi trồng cây sanh. Kể cả trồng sanh bonsai cũng cần từ 2 chậu trở lên. Nếu gia đình có vợ có chồng càng đại kỵ trồng 1 cây sanh vì cây sanh biểu trưng cho vợ chồng hòa thuận, nên trồng 1 cây thì rất xui rủi.

Không trồng cây sanh quá to lấp nhà: Cây sanh là đại thụ, tán rất to nên cần tỉa thường xuyên tránh để cây che khuất cửa nhà sẽ cản luồng khí vào nhà, ngăn chặn thần tài. Khi cây sanh quá um tùm thì chúng lại tạo ra âm khí bám lấy căn nhà bạn làm ảnh hưởng sức khỏe và tình cảm, tinh thần của những người trong gia đình. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn