Có nên trồng khế trước nhà: 2 vị trí trồng khế kéo vận may tới giàu lên như gió, chỉ 1 cây là đủ

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy học nếu bạn trồng khế ở vị trí này trong nhà sẽ mang tới nhiều may mắn, thuận lợi cho công việc làm ăn.

Ý nghĩa phong thủy của cây khế

Cây khế là một loài cây quen thuộc với người dân Việt Nam chúng ta. Khế chua có thể nấu canh chua, hoặc làm những món ăn như khế xào tôm vô cùng hấp dẫn. Còn khế ngọt là món ăn được nhiều người yêu thích. Bên cạnh đó, khi khế chín màu vàng long lánh của khế tượng trưng cho sự giàu có. Trong ngũ hành khế mang một ý nghĩa may mắn hạnh phúc, tròn đầy. Bởi vì vậy nhiều gia đình thường chọn khế làm cây phong thủy vừa có quả ăn vừa đẹp mặt lại tăng sự may mắn cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên muốn trồng khế tốt cho phong thủy cần lựa chọn được vị trí trồng khế. Đó là vì trí nào hãy cùng tìm hiểu nhé!

Phong thủy khi trồng khế

Phong thủy khi trồng khế

Ví trí nào nên trồng khế để may mắn?

Cây khế nếu ở nhà đất rộng có thể trồng cây to xuống đất vườn. Nên nếu cây to thì không trồng trước cửa vào nhà vì cây to sẽ cản trở tầm nhìn, ngăn luồng khí chắn tài chắn lộc. Cây to cũng sẽ chắn bóng làm mất ánh sáng, lối khi không thoáng. Do đó nếu bạn muốn trồng cây khế to thì có thể trồng ở sau nhà hoặc vườn bên cạnh nhà.

Còn nếu bạn trồng khế trong chậu với kích thước vừa phải, cây sẽ không phát triển tán rộng thì có thể trồng ở trước nhà như những cây cảnh khác. Cây khế ưa ánh sáng nên trồng chỗ nào có ánh sáng thì sẽ sai hoa và quả hơn.

Khế cảnh có thể trồng trong chậu hoặc trồng ở sân vườn trước nhà, còn cây lớn thì nên trồng sau nhà, nơi có nhiều ánh sáng. Đây chính là 2 vị trí trồng khế tốt nhất giúp hút tài lộc vào nhà khiến cho cuộc sống của gia chủ khấm khá và có thể phát triển tốt nhất.

Vị trí trồng khế tốt trong nhà

Vị trí trồng khế tốt trong nhà

Nên trồng khế chua hay ngọt?

Theo phong thủy thì không phân biệt cây khế chua hay ngọt mới mang tài vận. Thế nên tùy bạn thích chọn cây chua hay ngọt mà trồng. Khế chua thường được dùng để nấu canh, làm món khế rang tép, khế xào lòng, mứt khế đều rất ngon. Khế ngọt thì nhiều người dùng để ăn trực tiếp. Nếu bạn thích "vận theo chữ" thì nên chọn khế ngọt để thể hiện sự ngọt ngào đầm ấm trong gia đình.

Khế còn là loại cây tốt cho sức khỏe. Lá khế dùng để trị mụn, rửa mặt, tắm gội rất tốt, đặc biệt là khi nhà có người mẩn ngứa dị ứng, trẻ nhỏ phát ban… Lá khế tắm giúp sạch da và trị mẩn ngứa, mề đay.

Quả khế là trái cây giàu dinh dưỡng rất tốt cho cả nam giới và phụ nữ. Khế giàu vitamin C và pycopen giúp duy trì làn da, giảm nguy cơ bệnh tiền liệt tuyến, giúp giảm cân.

* Thông tin mang tính chiêm nghiệm và tham khảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link