Có nên yêu bạn thân?

( PHUNUTODAY ) - Từ trước tới giờ, câu hỏi được quan tâm nhiều nhất chính là: Có nên yêu bạn thân?. Tuy nhiên, có rất nhiều quan điểm liên quan đến vấn đề này, vậy các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin giải đáp ngay dưới đây nhé!

Những lý do nên yêu bạn thân

Có thể chia sẻ với nhau mọi chuyện

Bởi bạn thân là người hiểu bạn đôi khi còn hơn cả bố mẹ. Họ biết về quá khứ, những thói quen hẹn hò, về gia đình và ti tỉ những thứ khác. Và bạn thân là “từ điển bách khoa sống” về bạn.

Khi chuyển từ tình bạn sang tình yêu, sẽ chẳng có bí mật nào khó nói hay gặp vấn đề không hiểu nhau giữa hai người. Các cặp đôi yêu nhau xuất phát từ tình bạn thân thiết cũng hiếm khi xích mích hay cãi cọ nhau và thường tìm thấy nhiều điểm chung trong suy nghĩ, sở thích.

Chàng luôn chiếm được tình cảm của gia đình bạn

Từ trước, hai bạn đã là đôi bạn thân, gia đình hai bên đã biết về người kia quá rõ ràng rồi. Bạn không cần phải lo lắng về những gì mẹ anh ấy nghĩ gì về bạn hoặc những gì anh trai của bạn nói gì về anh ấy.

Nếu bố mẹ của cả hai đã chấp nhận nhau là bạn thân tức là đã tin tưởng vào người bạn kia. Sẽ chẳng có gì đáng lo lắng với một mối quan hệ phát triển tiến tới lâu dài hơn.

Không bao giờ lo lạc dõng giữa đám bạn của bạn trai

Có rhiều cặp đôi hay kêu ca rằng chẳng thể chịu được những nhóm bạn của người yêu. Chàng không hợp cạ với mấy cô nàng đỏng đảnh, chỉ thích chưng diện của nàng, còn nàng thì khó chịu ra mặt với đám chiến hữu suốt ngày mê bóng, ăn nhậu của chàng.

1.co-nen-yeu-ban-than-hay-khong-1-phunutoday.vn

 

Nhưng khi yêu một người bạn thân, bạn không cần phải lo lắng về sự “lệch pha” với nhóm bạn bè hoặc sự căng thẳng liệu bạn bè của người ấy có thích bạn hay không.

Cứ thoải mái điên rồ và ngốc nghếch theo cách của bạn

Không phải ngẫu nhiên cả hai trở thành bạn bè thân thiết chẳng thể thay thế. Hai người đã có một khoảng thời gian bên nhau để biết những điểm tốt và chấp nhận sự điên rồ đáng yêu, những thói quen lập dị của nhau. Người ấy sẽ chẳng trách cứ hay ngạc nhiên với những hành động kì quái “chẳng giống người” của bạn, cứ là chính mình thôi nhé!

Chàng sẽ luôn hiểu bạn muốn gì

Bạn thân khi trở thành người yêu, họ biết trước những điều sẽ khiến thay đổi tâm trạng của bạn, những câu nói khiến bạn vui, những hành động làm bạn buồn. Chàng là người tinh tế với bạn hơn ai hết để giúp tinh thần bạn tốt lên ngay lập tức.

Ở bên chàng, bạn cực kỳ tự do và thoải mái

Nhiều cặp đôi mất rất nhiều thời gian đầu để dần mở cửa trái tim và tìm được sự đồng điệu trong cuộc sống của nhau.

Còn bạn, bạn chẳng phải mất công dò la, ngại ngùng hay xấu hổ tìm hiểu thói quen, bộc lộ mong muốn. Ăn gì, đi đâu, hẹn hò ra sao, cả hai đã đọc vị và hiểu nhau từ lâu rồi.

Hãy quên đi áp lực cố gây ấn tượng với nhau

Đâu phải hai người mới quen và biết nhau lần đầu? Tình cảm của cả hai đã đựợc kiểm chứng qua thời gian và qua bao nhiêu kỉ niệm, chừng đó cũng khiến “thừa ấn tượng” về nhau rồi.

Nếu một buổi sáng hẹn hò, bạn để gương mặt mộc hay mặc chiếc áo “rớt lại từ một nền văn minh tối cổ” nào đó, người ấy cũng sẽ chẳng “tá hỏa” đâu!

Tuy nhiên, vẫn còn một số rào cản khi yêu bạn thân mà các bạn cần phải chú ý:

Phải thay đổi xưng hô

Đang là hai người bạn thân, đang mày mày, tao tao, con kia, thằng kia, ông, bà,... đùng một phát thích nhau lại cảm thấy khó mở miệng ra gọi đứa kia bằng tên, bằng anh (em). Mới chỉ nghĩ thôi đã thấy nổi da gà rồi. Suốt bao nhiêu năm trời xưng hô quen miệng muốn đổi không phải một sớm, một chiều.

Do quá hiểu nhau

Đã từng là bạn thân ơi là thân suốt bao nhiêu năm trời có bao nhiêu thói hư tật xấu của đứa kia đều hiểu hết. Từ trong ra ngoài, từ ruột non cho đến ruột già đều biết tuốt khiến chúng ta sợ hãi một mối quan hệ quá rõ ràng thì còn cần gì tìm hiểu và tìm tòi nữa. Được bao lâu mối quan hệ vượt mứa tình bạn này sẽ chấp hết.

Nhưng yêu rồi sẽ chẳng vô tư như xưa nữa

Dù cho bạn chấp nhận hay không chấp nhận  thì một khi tình cảm đó đã nói ra mối quan hệ bạn bè của bạn sẽ trở nên lúng túng và ngại ngùng hơn. Không còn thân thiết và thoải mái như xưa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn