Người xưa nói: "Nhà có cây Thanh Long thì giàu sang phú quý, con cháu vinh hiển", cây Thanh Long như nào là tốt?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa cây trồng trong nhà đảm bảo yếu tố này sẽ mang lại phong thủy tốt lành cho gia chủ.

Phong thủy trong quan niệm của người xưa là xem mưa thuận gió hòa hòa hợp đất trời với người. Phong thủy chính là các yếu tố môi trường tự nhiên gắn liền với sản xuất và đời sống hàng ngày. Trong đó phong thủy liên quan tới môi trường tự nhiên, mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên, con người và cây cối. Phong thủy tốt hài hòa thì cuộc sống thuận lợi, con người thư thái tinh tấn, sức khỏe dồi dào. 

Phong thủy tốt cũng tạo điều kiện cho mọi việc thuận lợi, đi đúng hướng giúp cho sự phát triển của tài lộc. 

cay-thanh-long

Cây Thanh Long là gì?

Khi nói về phong thủy nhà ở thì người xưa thường nhắc tới quy luật tả thanh long hữu bạch hổ. Trong quan niệm phong thủy có 4 thần thú linh vật huyền thoại là chu tước, huyền vũ, bạch hổ, thanh long. Theo đó trong cấu trúc nhà ở sẽ sắp xếp tả thanh long, hữu bạch hổ, tiền chu tước, hậu huyền vũ. 

Thanh long ứng với phương Đông hành Mộc

Bạch hổ ứng với phương Tây hành Kim

Chu tước ứng với phương Nam hành Hỏa

Huyền vũ ứng với phương Bắc hành Thủy

Bởi thế trong câu nói Nhà có cây Thanh Long, ý là trong kết cấu nhà ở mà có cây xanh phong thủy ở phía Thanh Long, tức bên trái nhà, mặt hướng đông thì mang ý nghĩa tương sinh cao. 

cay-xanh-trong-nha

Ở phía linh vật rồng thiêng, có cây xanh là đại diện cho sự cát tường may mắn. Cây cối ở bên phía Thanh Long là đại diện cho người đàn ông trong gia đình. Trồng cây ở hướng Đông, phía Thanh Long trong nhà đại diện coh sức mạnh người nam nhân, tăng tài vận cho người đàn ông. Đàn ông được xem là trụ cột là người nối dõi hỏa nghiệp và sản nghiệp gia nghiệp. Do đó nếu phong thủy làm mạnh cho người đàn ông trong gia đình sẽ mang lại thuận lợi cho sự hưng thịnh. 

Khi người đàn ông trong gia đình được trợ giúp khỏe mạnh, tài lộc phát triển thì gia đình giàu có, con cháu sum vầy, không lo mất người hương hỏa.

Cây Thanh long không phải là trồng giống cây thanh long, mà ý là có cây xanh ở vị trí thanh long trong kiến trúc nhà ở.

Lưu ý khi trồng cây phong thủy để đảm bảo yếu tố cây thanh long

Thanh Long là đại diện cho người nam nhân, Bạch hổ là nữ nhân. Trong quan niệm xưa thanh long phải cao hơn bạch hổ để vượng khí. Do đó trong kết cấu trồng cây thì cây ở phía Đông tức phía Thanh long là tốt nhất.

cay

Nếu có cây ở hướng khác thì phải chú ý vị trí cây ở bên trái phải cao hơn cây bên phải, để tránh tình trạng người đàn ông trong nhà bị át vía. 

Khi trồng cây trong nhà nên chú ý tới bản mệnh gia chủ, cây hợp bản mệnh sẽ mang lại tài lộc.

Cây ở phía Thanh long cần được trồng nhiều hơn, cao hơn. Những loại cây bên phải thấp hơn cây bên trái.

Khi trồng cây cần tránh tình trạng cây chắn lối vào nhà, cây chặn ngang trước nhà. Phía Đông đại diện hành Mộc, nên trồng cây ở phía Đông là tốt nhất để đảm bảo cây tốt tươi, mang lại tài lộc cho gia chủ, hỗ trợ tài vận.

Cây trồng phải có tên hay, ý nghĩa đẹp, mang lại sự tốt lành, tránh trồng cây ý nghĩa xấu, cây mang khí âm, biểu thị vận xui.

Khi cây trong nhà mất cân đối, cân bên trái thấp bé hơn cây bên phải thì người nam nhân trong nhà sẽ bị hút dương khí, tài vận sa sút. Đặc biệt không được có thể cây lớn to, độc thụ ở phía bên phải nhà. Nếu có cây quá lớn ở phía trái nhà cũng không nên vì chúng hút dương khí làm cho người đàn ông trong nhà bị sa sút.

Bởi vậy nhà cần có cây xanh ở bên trái, phía đông, góc Thanh Long của nhà ở, nhưng lưu ý phải chọn đúng cây hợp bản mệnh và chăm sóc cây phù hợp để tạo may mắn.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn