Người xưa nói trồng trăm cây không bằng 1 chậu hoa này thu hút tài lộc, giàu thêm giàu, gia truyền 3 đời

( PHUNUTODAY ) - Trong quan niệm phong thủy của người xưa, loài cây này là vua của các loài hoa mang lại may mắn tài lộc cho gia đình

Cây cảnh phong thủy không chỉ mang lại màu sắc tươi xanh rực rỡ trang trí trong gia đình mà còn có ý nghĩa xua đuổi khí xấu, giúp tài vận gia chủ được nâng cao. Mỗi loại chậu hoa cây cảnh có một ý nghĩa riêng. Nhưng có một loại hoa mà từ xưa tới nay người ta đều mê đắm, gọi là Tây thi trong vườn, hoàng hậu của các loài hoa, vua của các loài cây. Đó chính là hoa mẫu đơn.

hoa-mau-don

Ý nghĩa tốt lành của hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là loài hoa có vẻ đẹp rực rỡ. Bông hoa to, nhiều cánh bung nở khiến nhiều người phải u mê vì vẻ đẹp của mẫu đơn. 

Khi cây càng to nở càng nhiều hoa, trở thành biển hoa lộng lẫy trong vườn, trước nhà.

Xưa kia hoa mẫu đơn chỉ có trong gia đình giàu có, phú quý. Mẫu đơn cũng là loài hoa quý, thể hiện địa vị cao sang và tài vận may mắn. Hoa mẫu đơn tượng trưng sức khỏe, trường thọ và sự giàu có, phú quý, xa hoa, vương giả. Mẫu đơn được xem là một loài hoa của đấng vua chúa, cung điện, đại diện cho vinh quang, thịnh vượng. 

Mẫu đơn khi nở sẽ tạo thành từng tầng lớp mãn nhãn khó quên.

Mẫu đơn lại là cây có thể sống lâu năm, nên trở thành cây gia truyền cho con cháu. Khi cây mẫu đơn càng nhiều năm càng giá trị cao. Bởi càng lâu năm, mẫu đơn càng mang ý nghĩa thịnh vượng, giàu có. 

Chính vì thế người xưa mới nói trồng trăm cây cảnh cũng không bằng trồng được cây mẫu đơn trong nhà. Mẫu đơn mang lại phú quý dài lâu, công thành danh toại, hạnh phúc ngập tràn và cho nhiều đời con cháu. Cây hoa mẫu đơn có thể sống cả thế kỷ, nên khi chúng càng già hoa càng đẹp, càng oai phong và càng cao sang địa vị mạnh mẽ. 

cay-mau-don

Mẫu đơn còn làm trà tốt cho sức khỏe

Không chỉ là cây cảnh quý giá, mẫu đơn còn được dùng làm trà hoa cao quý. Đặc biệt phần rễ của mẫu đơn là vị thuốc quý trong Đông y giúp hỗ trợ tình trạng viêm trong cơ thể, chống co thắt tử cung, hỗ trợ giải độc cho gan, giúp hạt sốt, giảm căng thẳng...

Hoa mẫu đơn ngày này còn được phơi để làm trà hoa. Hoa mẫu đơn có công dụng tăng cường chất chống oxy hóa, làm đẹp da, tăng cường miễn dịch...

Cách trồng hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn xưa kia là loài hoa đắt tiền chỉ có ở trong cá gia đình giàu có. Cây càng to càng nhiều năm giá trị càng lớn. Sự hiện diện của loài hoa mẫu đơn ở đâu thì ở đó có sức mạnh, địa vị cao quý, giàu sang tốt lành.

Bây giờ mẫu đơn được bán giống phổ biến hơn. Hoa mẫu đơn được trồng trong công viên, trong sân, vườn, trước nhà. 

chau-hoa-mau-don

Đất trồng mẫu đơn: Mẫu đơn nên được trồng ở đất tốt, tơi xốp để thoát nước và thoáng khí cho bộ rễ phát triển.

Khi trồng trong chậu nên chọn chậu to, sâu để đặt lớp thoát nước bên dưới và để cây có thể phát triển to lớn hơn. Còn nếu trồng ở sân vườn thì càng tốt, mẫu đơn sẽ có cơ hội sống càng nhiều năm,càng lâu càng quý.

Ánh sáng: Cây mẫu đơn cần được đặt tốt nhất ở những nơi có nhiều ánh nắng vì chúng là loại cây ưa nắng.

Bón phân: Mẫu đơn là loại cây cần bón phân thường xuyên trong thời kỳ sinh trưởng và ra hoa sớm. Nên sử dụng phân hữu cơ và nước, đồng thời bón phân lân, kali vào thời điểm thích hợp để đảm bảo mẫu đơn nở hoa đúng mùa vào mùa xuân.

Nhiệt độ thích hợp cho mẫu đơn: Cây mẫu đơn phát triển là 18 – 25 độ C nhưng nó cũng có khả năng chịu lạnh tốt. Vào mùa đông, chúng ta không cần phải vội vã di chuyển hoa mẫu đơn vào trong nhà mà có thể để chúng ngủ đông ở ngoài trời. Tuy nhiên trong mùa hè nên che chắn khi bị nắng quá gắt. 

Mẫu đơn ở Việt Nam thường được bán giống dạng củ và dạng hoa để trưng bày. Bạn có thể mua củ hoa về trồng hoặc mua cây về trồng thì nhanh được ngắm hoa mẫu đơn hơn. 

Mẫu đơn là loài hoa cao quý, nhưng lại không quá khó trồng. Bởi vậy bạn hoàn toàn có thể trồng chậu mẫu đơn trước nhà để tăng thêm vẻ đẹp cho sân vườn, cảnh quan, lại mang theo những điều tốt lành, tài lộc cho gia chủ.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn