Luộc rau bằng nước nóng hay nước lạnh thì đúng? Đây mới là đáp án khiến rau xanh giòn, giữ trọn dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Nếu chị em cho rau vào luộc khi nước nguội hoặc chưa sôi bùng, rau sẽ úa vàng và làm bay hơn một lượng lớn vitamin C và B1.

Không luộc rau ngay sau khi thái nhỏ

Nhiều chị em sau khi nhặt, rửa và thái rau lại không luộc ngay. Thế nhưng thói quen này lại khiến các vitamin có trong rau bị oxy hóa, thất thoát một hàm lượng lớn dinh dưỡng. Thế nên, tốt nhất khi thái rau xong hãy luộc ngay. Không chỉ giữ trọn dinh dưỡng, mà còn đảm bảo được độ ngọt, ngon của món ăn.

Luộc rau ở nhiệt độ thấp

Nếu chị em cho rau vào luộc khi nước nguội hoặc chưa sôi bùng, rau sẽ úa vàng và làm bay hơn một lượng lớn vitamin C và B1. Vì vậy, chị em nên luộc với nhiệt độ cao để làm giảm hàm lượng vitamin bị hòa tan trong nước.

rau-khoai-luoc-1451557366455-0-79-1870-2622-crop-1451557379622

Chần rau trước khi luộc

Chần rau qua nước trước khi luộc chẳng những khiến rau xanh hao tổn vitamin, mà còn không mang lại lợi ích thiết thực gì cả về dinh dưỡng lẫn hương vị.

Ngâm rau trong nước muối quá lâu

Ngâm rau trong nước muối sẽ giúp loại bỏ tạp chất, chất bảo quản bám trên bề mặt rau hiệu quả. Thế nhưng chỉ nên ngâm tối đa 10 phút, bằng không sẽ khiến rau mất dinh dưỡng và hương vị.

Luộc rau thế nào là đúng cách?

sai-lam-khi-luoc-rau-5-2019-12-21-13-23

- Cho một thìa cà phê muối tinh vào nước, vặn lửa, đợi đến khi nước sôi bùng mới cho rau vào luộc. Cách này sẽ giúp chị em giữ được hàm lượng dinh dưỡng tối đa có trong rau. Đồng thời, muối sẽ giữ được màu xanh của rau, ngăn chặn tình trạng vitamin trong rau bị bay hơi.

- Với các loại củ như cà rốt, khoai tây... chị em nên thái thành những miếng càng nhỏ càng tốt, kích thước đồng đều. Thực phẩm sẽ nhanh chín, ít bị hao tổn dinh dưỡng, lại giòn ngon.

- Khi rửa rau không nên chà xát quá mạnh mà hãy rửa nhẹ nhàng với nước sạch.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn