Cổ nhân dạy cấm có sai: Chọn vợ, không chọn gái ngẩng đầu – Lấy chồng, không lấy trai cúi mặt

( PHUNUTODAY ) - Chọn vợ không chọn gái ngẩng đầu, lấy chồng, không lấy trai cúi mặt. Đây chính là lời răn dạy từ ngàn xưa, để chỉ ra những kiểu người mà ta nên lấy làm chồng làm vợ. Mặt khác thì cũng đưa ra đạo lý, vợ phải ra vợ, chồng phải ra chồng.

Từ xa xưa cổ nhân đã từng dạy phụ nữ đàn ông muốn hạnh phúc nhất định phải biết chọn chồng, chọn vợ. Bởi vậy nên nhất định bạn hãy khắc cốt ghi tâm những quy tắc này

Chọn vợ, không chọn gái ngẩng đẩu

Mẫu phụ nữ lúc nào ngẩng đầu điều này cho thấy họ sống vô cùng kiêu ngạo, lúc nào cho mình là đúng. Cái Tôi của họ rất lớn, họ cố chấp chính vậy nên đôi khi họ giận quá mất khôn, không biết cách đối nhân xử thế.

duyen-phan-doi-nguoi1-phunutoday-1538

(ảnh minh họa)

Đàn ông cũng biết rồi đấy, trong hôn nhân nếu lấy người vợ quá cao ngạo, thích chèn ép chồng thì chắc chắn gia đình khó mà yên ấm được. Đàn ông là trụ cột, họ nể vợ thì được, nhưng đàn ông sợ vợ chắc chắn là không được. Trong kinh dịch có viết: "Âm mặc dù có đức đẹp nhưng chỉ nên cất giữ chứ không để lộ, nên lấy nó để giúp cho sự nghiệp chung chứ không dám nhận thành công là của mình.

Điều đó có nghĩa là dù cho người phụ nữ trong gia đình có khôn ngoan, tài giỏi như nào thì nhất định phải học được đạo lý khiêm nhường, tôn trọng chồng. Biết trước biết sau, càng kiêu ngạo càng dễ đổ vỡ hôn nhân. Từ xưa đến nay cổ nhân luôn dạy: Nhà có vợ hiền thì như quốc gia có tể tướng tài đức"

Chọn chồng không lấy trai cúi mặt

Tại sao lại nói không được lấy trai cúi mặt, bởi vì theo nhân tướng học thì những người đàn ông lúc nào cúi mặt chứng tỏ anh ta hay thiếu tự tin, nhút nhát. Không dám làm những điều lớn lao, đặc biệt những người đàn ông này không có chính kiến, làm việc gì cũng thiếu quyết đoán. Phụ nữ mà lấy người đàn ông như này về làm chồng thì chỉ có khổ mà thôi.

Người đàn ông phải là người có ý chí, dám nghĩ dám làm. Còn người mà không có ý chí thì cuối cùng cũng chẳng làm được gì lớn lao cả. Trên đời này đàn ông đáng khinh cũng đáng trách nhất là người không có dũng khí.

duyen-vo-chong

(ảnh minh họa)

Lấy chồng phụ nữ cần phải biết rằng mình chọn chồng cũng là chọn tấm gương để sau này cho con cái mình noi theo. Phụ nữ mà gả nhầm cho đàn ông yếu đuối, việc gì cũng sợ hãi thì chắc chắn người phụ nữ ấy sẽ phải một mình gánh vác việc của hai người, trong nhà thì phải gánh vác việc nhà, việc dòng tộc, ngoài xã hội lại phải gồng gánh để nuôi gia đình.

Trong một gia đình nếu để 'âm thịnh dương suy' thì chắc chắn không có phúc lộc, vợ chồng dễ mâu thuẫn dẫn tới tan vỡ trong hôn nhân.

Chọn vợ không chọn gái ngẩng đầu, lấy chồng, không lấy trai cúi mặt. Đây chính là lời răn dạy từ ngàn xưa, để chỉ ra những kiểu người mà ta nên lấy làm chồng làm vợ. Mặt khác thì cũng đưa ra đạo lý, vợ phải ra vợ, chồng phải ra chồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link