Cổ nhân dạy "Giường dựa hai vách, bệnh tật tăng", hai vách đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa rất coi trọng phong thủy giường ngủ vì đây là nơi gắn liền với sức khỏe của con người.

Giường ngủ là nơi con người dành thời gian để nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng. Đây cũng là nơi dễ gây tổn thương đến con người nhất vì khi ngủ, cơ thể rơi vào trạng thái bị động và có thể chịu tác động của các nguồn năng lượng tiêu cực.

Người xưa dạy rằng "Giường dựa hai vách, bệnh tật tăng". Vậy hai vách đó là gì?

Giường dựa vào cửa sổ

phong-thuy-giuong-ngu-01

Phòng ngủ là nơi con người nghỉ ngơi nên việc mở cửa sổ sẽ giúp thông gió, giữ không khí trong phòng luôn trong lành.

Tuy nhiên, mở cửa sổ quá nhiều có thể khiến bụi bay từ bên ngoài vào nhà. Nếu kê giường sát cửa sổ thì càng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Đặc biệt, điều kiện sống thời xưa rất nghèo nàn. Cửa sổ được làm bằng những vật liệu thô sơ nên khi thời tiết lạnh, ẩm, kèm theo mưa gió lại càng dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Cho đến hiện nay, khi cửa sổ được thay thế bằng các vật liệu tốt hơn nhưng để giường gần cửa sổ thì người ngủ cũng vẫn chịu những ảnh hưởng nhất định của khói bụi, khí nóng - lạnh của môi trường và tiếng ồn từ bên ngoài.

Vì vậy, gia đình nào đang kê giường sát cửa sổ nên suy nghĩ về việc bố trí lại căn phòng. Nếu không thể di chuyển giường thì nên lắp thêm rèm cửa để hóa giải bớt sát khí.

Giường kê sát vách phòng tắm

phong-thuy-giuong-ngu-02

Phòng tắm là nơi ẩm ướt, chứa nhiều uế khí nhất trong căn nhà. Sống ở nơi ẩm ướt trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Nhà vệ sinh cũng là nơi thường xuyên được mọi người sử dụng. Khi làm bất cứ hoạt động gì trong nhà vệ sinh, tiếng ồn phát ra cũng sẽ làm ảnh hưởng đến người đang ngủ trong phòng.

Vì vậy, khi bố trí giường ngủ, gia chủ cần hết sức tránh việc kê giường sát vách phòng tắm, nhà vệ sinh.

Một số kiêng kỵ khác trong phong thủy phòng ngủ

Giường ngủ kê dưới thanh xà ngang

Đầu giường có xà ngang ở trên được gọi là huyền trâm sát. Theo phong thủy, cách kê giường này có thể làm tổn hại đến sức khỏe của người nằm dưới. Người ở trong phòng sẽ luôn cảm thấy áp lực đè nặng, gây ra mất ngủ, thiếu ngủ, đau đầu.

Treo đèn chùm lớn ngay trên giường ngủ

Đèn chùm có tác dụng trang trí nhưng không nên treo ngay phía trên giường ngủ. Nhìn có thể đẹp nhưng nó có thể tạo ra áp lực cho người nằm dưới. Ngoài ra, những chùm đèn nặng cũng có thể gây tổn thương cho con người nếu chúng không được treo một cách chắc chắn.

Giường ngủ đối diện gương

Theo phong thủy, gương có tác dụng phản xạ tốt nên không thể để gương chiếu thẳng vào người, nhất là đầu giường. Để giương đối diện với giường sẽ khiến người ngủ dễ rơi vào trạng thái mê man, bóng đè, hay gặp ác mộng... Ngoài ra, người ta cho rằng để gương đối diện với giường cũng khiến hạnh phúc gia đình rạn nứt, tạo cơ hội cho kẻ thứ ba chen chân.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link