Cổ nhân dạy: "Nhà chỉ cần 3 đầy 2 vơi là hạnh phúc, viên mãn", đó là những gì?

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng tìm hiểu về câu nói: "Nhà chỉ cần 3 đầy 2 vơi là hạnh phúc, viên mãn" của người xưa nhé!

Cao nhân dạy: "Nhà chỉ cần 3 đầy, 2 vơi là hạnh phúc, viên mãn", hãy cùng tìm hiểu về câu nói hay và thấm thía này nhé!

Cổ nhân dạy nhà đầy 3 thứ này, càng về sau càng viên mãn

Nhà đầy cây xanh

Trong phong thủy, cây xanh tượng trưng cho sự phát triển, sức sống tràn trề. Nếu thiết kế cây xanh ở lối vào nhà thì không chỉ giúp cho không gian sống thêm sinh còn thu hút may mắn, tài lộc. Để may mắn gia chủ có thể chọn trồng những loại câ nghĩa tài lộc, phú quý,… để cầu may mắn, phú quý đến nhà.

Như vây kim tiền tượng sự tiền bạc, hay cây thiết mộc lan vừa giúp thanh lọc không khí lại vừa tăng cường may mắn cho gia đình.

1

Thùng gạo luôn đầy

Theo phong thủy thì thùng gạo trong nhà luôn mang ý nghĩa tốt vận may, tài lộc nên không được để trống. Thêm vào đó càng không nên để ai đổ sạ đi, vì theo người xưa dạy đây là điều kiêng kỵ. Bạn nên đổ đầy hũ gạo ngay từ khi gạo vơi còn một nửa và tốt nhất là nên dùng hũ gạo sâu.

Bởi nó chính là biểu tượng của sự no ấm, đủ đầy trong nhà. Không những thế, thùng gạo đầy sẽ giúp gia đình tránh được những điềm xui xẻo.

2

Nhà đầy ánh sáng, luôn tràn ngập tiếng cười

Nếu trong nhà bạn lúc nào cũng trà sáng, các thành viên trong gia đình luôn tràn ngập tiếng cười thì đó là dấu hiệu cự mắn. Khi bạn sống trong một ngôi nhà tràn đầy năng lượng như vậy, cuộc sống cũng thuận lợi, viên mãn, gia chủ làm gì cũng dễ thành công.

Cổ nhân dạy, nhà càng vơi 2 thứ này thì càng tụ tài, tụ lộc

Nhà không có chuột bọ

Một ngôi nhà may mắn là không có chuột bọ quấy nhiêu. Theo khoa học, chuột là loài gặm nhấm, khi chúng xuất hiện sẽ làm ảnh hưởng tới lượng lương thực trong gia đình. Còn xét trên phương diện phong thủy, xuất hiện chuột bọ tức là bị t chủ dễ rơi vào tình trạng mất mát tiền bạc, làm ăn thua lỗ hoặc đau ốm bất ngờ. Nên dạy trong nhà càng ít những loại động vật gây hài thì gia đình càng may mắn.

Nhà không có mối mọt

Nhà không có mối mọt: Xét về khoa học mối mọt thường đục khoét các đồ gỗ trong n làm mục ruỗng thân cây, cột nhà, xà ngang, bàn tủ. Vì vậy, theo phong thủy, mối mọt là báo hiệu của việc tài lộc hao tổn, phúc khí giảm. Vì vậy, hễ nhà có sự xuất hiện của mối mọt, chủ nhà cần diệt trừ mối mọt ngay. Gia đình không có mối mọt là dấu hiệu của sự giàu sang, hưng thịnh. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link