Đàn ông muốn thành công phải biết tránh xa 4 ''mê muội'' này

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống hôn nhân hầu như người phụ nữ nào cũng muốn người chồng của mình là người phải biết nhìn xa trông rộng, có thể bao bọc, che chở được vợ con và gia đình.

Đam mê ngoại tình

Dù không giết hại, cướp của nhưng việc ngoại tình chính là trái với thuần phong mỹ tục, đạo đức làm người. Không chung thủy với bạn đời đó chính là việc bạn đã phản bội lại nghĩa vợ chồng. Luôn phải sống giả dối để che đậy. Vô tình tội chồng thêm tội, nghiệp chồng thêm nghiệp chính điều này làm cho số mệnh của bạn gặp nhiều tai ương.

Một khi đàn ông ngoại tình, anh ta sẽ tìm lý do để coi thường vợ, ép vợ bỏ mình và nói không tốt về vợ.

Đàn có vợ sẽ làm được những việc lớn lao. Nhưng khi họ mất đi sự giúp đỡ của vợ thì những khó khăn thì chẳng khác nào mất đi cánh tay phải trong cuộc đời, mọi việc trong công việc cũng như tinh thần sẽ khó khăn hơn. Cho dù một số người vợ không có năng lực cao, nhưng sự có mặt của cô ấy sẽ giúp người đàn ông yên tâm hơn khi công tác ngoài xã hội.

Đàn ông hay nhậu nhẹt, ham chơi

Nhiều người đàn ông thích uống rượu, hút thuốc, thích tụ tập bạn bè nhậu nhẹt, uống rượu, hò hét mà quên đi nhiệm vụ phải chăm sóc gia đình của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi mọi người còn trẻ, họ chấp nhận nhiều bạn bè thuộc loại này. Họ thích kết bạn, và mọi người nghĩ rằng họ có thể là bạn. Với sự gia tăng tuổi tác, ngày càng có ít bạn bè tìm đến kiểu người bạn này. Họ chỉ là một loại hình giải trí như một phương sách cuối cùng.

Đàn ông nghiện cờ bạc

Cờ bạc là bác thằng bần. Ngày nay có nhiều hình thức đánh bạc, nhưng phổ biến vẫn là dân chơi số lô, số đề. Đã là con bạc thì lúc nào cũng ''khát nước''. Nếu họ thắng thì nhất định sẽ tìm kiếm thêm tiền để chơi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhưng cuộc đời này biết bao nhiêu là đủ, biết bao nhiêu mới có thể thỏa lấp lòng tham vô đáy. Thế là họ cứ loanh quanh, luẩn quẩn với cái vòng chơi ấy. Có người đã mất cả gia tài về lô đề, cờ bạc, khiến gia đình rơi vào hoàn cảnh nghèo đói, tan nát, con cái phải bỏ học, bố mẹ thì cãi nhau.

Đàn ông khôn ngoan cần nhớ, đừng quá tham lam, say sưa cờ bạc. Hãy biết dùng đúng lúc, tiền do mình làm ra mới đáng quý, đừng lấy chuyện cờ bạc để mong bản thân giàu có.

Người mê muội kiếm tiền phi nghĩa

Bất kỳ ai cũng có ước mơ sau này mình sẽ trở nên giàu có, trừ những người đang sống trong nhung lụa. Ai cũng mơ ước bản thân mình có khối tài sản khổng lồ. Tiền có thể mang lại những thay đổi trong cuộc sống, theo hai hướng tích cực và tiêu cực. Một gia đình khi làm ăn được lợi nhuận càng nhiều thì tham vọng càng lớn “thuyền to sóng lớn”. Tuy nhiên có nhiều người rất ham thích tiền, mê tiền đến nỗi lãng quên trách nhiệm đối với gia đình, người thân.

Có nhiều cặp vợ chồng sống rất hạnh phúc, nhưng rồi khi có tiền thì đàn ông sinh ra thói hư tật xấu, phản bội lại vợ con. Thế mới thấy người giàu hay kẻ nghèo đều phải tu tâm dưỡng tính mới chuyển hóa bất hạnh, khổ đau trở thành an vui, hạnh phúc được.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link