Cổ nhân dạy: Nhà to hay nhỏ không quan trọng đừng để 4 thứ này dừng lại kẻo không lụi bại, cũng suy vong

( PHUNUTODAY ) - Trong nhà nếu như có 4 thứ này ngừng phát triển cảnh báo những điều không may mắn, gia chủ nên cẩn trọng.

Trong nhà có nhiều đồng hồ chết, nằm im bất động

Trong phong thủy chiếc đồng hồ tượng trưng cho sự sống, cho dương khí và thời gian. Đồng thời, khi xét về mặt phong thủy, người ta kiêng lưu trữ đồng hồ chết trong nhà dễ gây ngưng đọng thời gian, khiến cho công việc, tài lộc trong nhà khó lòng thăng tiến, thuận lợi như mong muốn.

Theo quan niệm của ông bà ta từ xưa thì đồng hồ chết còn tượng trưng cho sự sống, nếu nó chết cũng hàm nghĩa mang lại sự mất mát, không may mắn dễ nảy sinh ốm đau bệnh tật cho gia đình bạn. Chính vì vậy, khi bạn thấy chiếc đồng hồ trong nhà mình bị hỏng, hoặc hết pin thì nên sửa chữa chúng. Nếu chúng không thể sửa được thì nên thay thế bằng một chiếc mới để kích hoạt lộc khí cho ngôi nhà.

co nhan day

Cây xanh trong nhà bị chết hàng loạt

Xét về khoa học thì cây xanh giúp lưu thông không khí tạo nhiều oxy cho gia đình bạn. Xét về phogn thủy thì cây xanh giúp cân băng âm dương tăng cường lộc khí. Nếu trong nhà bạn có trồng cây xanh nhưng không may mắn cây bị chết thì bạn nên thay thế bằng một cây mới. Bởi cây chết sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến phong thủy. Khi bạn cứ để mãi cây đã chết trong nhà sẽ gây ra nguồn năng lượng không tích cực ảnh hưởng sấu tới sức khỏe của bạn.

Theo các chuyên gia phong thủy thì khi bạn để cây khô trong nhà sẽ khiến cho gia chủ dễ bị ốm đau, tiền bạc trôi sông. Đặc biệt, cây xanh thường tượng trưng cho sự sống lộc khí trong ngôi nhà khi cây chết mang tới điềm xui xẻo, gia chủ khó lòng phát tài thăng tiến.

Trong nhà có nhiều vòi nước bị tắc không chảy

Trong phong thủy người xưa đã luôn coi trọng nguồn nước trong nhà. Bởi nguồn nước tượng trưng cho tài lộc, vận khí. Khi nguồn nước trong nhà bị tắc, hoặc nằm bất động thì điều này chứng tỏ điềm xui, tiền bạc sẽ khó chảy vào nhà bạn.

Bởi vậy, nếu bạn thấy các vòi nước trong nhà mình bị hỏng bị tắc không chảy được thì bạn nên cần tìm cách khắc phục hoặc thay mới để cho mọi việc, cũng như tài lộc trong nhà mình được hanh thông thuận buồm xuôi gió. Đồng thời, điều này vừa tốt cho sinh hoạt của gia đình bạn bởi nguồn nước rất quan trọng khi nguồn nước tắc thì việc sinh hoạt của các thành viên cũng bị cản trở ít nhiều.

cay xanh

Trong nhà có nhiều vật nuôi lăn ra ốm chết

Theo các chuyên gia phong thủy thì nếu trong nhà bạn có nuôi con vật nhưng chúng đột nhiên lăn ra ốm rồi lần lượt ra đi thì đó là điều không hề may mắn. Xét về khoa học có thể do dịch bệnh hoặc do nguồn thức ăn, nguồn nước không được tốt khiến cho vật nuôi bị ốm chết. Tuy nhiên, xét về phong thủy thì điều này cảnh báo hao hụt tài lộc tiền bạc. Chính vì vậy, trong thời gian tới gia chủ không nên đầu tư làm ăn lớn. Bên cạnh đó, cần tìm hiểu lại nguồn nước cũng như điều gì đã khiến cho vật nuôi của mình bị ốm như vậy để tìm cách khắc phục nhé!

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link