Tháng 7 âm lịch, âm thầm đặt 4 vật này vào ví để đón bình an, đuổi xui xẻo

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, đặt những vật này trong ví vào tháng 7 âm lịch sẽ giúp hóa giải vận xui, thu hút tài lộc.

Miếng vải đỏ

Theo quan niệm dân gian, màu đỏ là biểu tượng của hỷ tài, may mắn, tượng trưng cho mùa lễ hội rộn ràng.

Người xưa cho rằng những nhà có tin vui hoặc vào dịp lễ tết, các gia đình sẽ ưu tiên sử dụng các vật phẩm có màu đỏ. Không những vậy, màu đỏ còn tượng trưng cho tài sản, chặn những thứ ô uế, không sạch sẽ, thu hút tài lộc, mang may mắn đến cho gia đình.

Một số người tin rằng, đặt miếng vải đỏ trong ví sẽ giúp hút lộc, ngụ ý cầu Thần Tài chiếu cố. Nhờ đó, chủ nhân sẽ làm ăn thuận lợi, gặp dữ hóa lành, gặp hung hóa cát.

Hạt đậu đỏ

thang-7-am-lich-am-tham-dat-4-vat-nay-vao-vi-de-hut-tai-loc-01

Cũng giống như miếng vải đỏ, hạt đậu đỏ được coi là vật tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. Mang theo hạt đậu đỏ bên mình là một trong những mẹo phong thủy cầu may mắn, tài lộc, hóa giải vận xui trong tháng 7 âm lịch - tháng cô hồn.

Ngoài cầu may mắn, tài lộc, hạt đậu đỏ còn giúp ích cho đường tình duyên.

Theo quan niệm dân gian, trước khi ra ngoài, nam chọn 7 hạt đậu đỏ, nữ chọn 9 hạt rồi bỏ vào ví để gặp hung hóa cát, thuận buồm xuôi gió, công thành danh toại.

Linh phù, bùa bình an có ấn nhà Phật

Đây là những vật có thể xin ở các chùa, miếu. Từ xa xưa, nhiều người đã dùng các vật này với ý nghĩa trừ tác động tiêu cực từ các nguồn năng lượng xấu bên ngoài.

Dân gian quan niệm, bùa bình an phải thỉnh từ các vị thiền sư trong chùa mới có tác dụng.

Tro Phật

thang-7-am-lich-am-tham-dat-4-vat-nay-vao-vi-de-hut-tai-loc-02

Tro Phật thường được thỉnh ở chùa hoặc lấy trong lư hương trên bàn thờ Phật tại gia. Theo quan niệm dân gian, hương hoa của Phật cũng có vai trò như một loài bừa hộ mệnh, cầu bình an, xua đuổi tà ma trong tháng cô hồn. Ngoài ra, mang tro Phật bên mình còn có ý nghĩa cầu quý nhân tháo gỡ những kiếp nạn trong tháng.

Một số điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch là thời điểm Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn quan để các linh hôn không được thờ tự, sống lang bạt trở về dương gian. Đến ngày Rằm, các cô hồn này sẽ phải lại địa ngục khi Quỷ Môn đóng cửa.

Vào những ngày này, các gia đình thường làm lễ cúng các cô hồn để họ có bữa cơm đủ no, không quấy phá.

Các chùa chiền trong tháng 7 âm lịch cũng sẽ tụng kinh giảng đạo, cầu bình an cho mọi người.

Dân gian quan niệm "có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Tháng 7 âm lịch được coi là tháng cô hồn, cần kiêng kỵ một số điều để tránh xui xẻo.

Empty

Không đi chơi đêm

Theo quan niệm của người xưa, tháng 7 âm lịch còn là tháng cô hồn nên người ta thường tránh đi chơi vào đêm khuya để tránh những điều xui xẻo không mong muốn.

Không ăn vụng đồ cúng

Dân gian quan niệm đồ cúng là đồ của thiên, của đi. Do đó, ăn trong lúc cúng được coi là hành vi xúc phạm thần linh, tổ tiên, rước họa vào thân.

Không phơi quần áo vào ban đêm

Theo quan niệm dân gian, ban đêm là thời điểm hoạt động của thế giới khác. Việc phơi quần áo vào ban đêm sẽ là cơ hội để cô hồn "ám" vào những bộ quần áo này.

Vào tháng 7 âm lịch, gia chủ có thể làm lễ cúng cô hồn để bày tỏ lòng thành kính, cầu bình an; tích cực làm việc thiện để cầu bình an...

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link