Cổ nhân nhắc nhở: Tuổi càng cao càng không nên tham 3 thứ này mà đánh mất phúc đức

( PHUNUTODAY ) - ''Trong phúc có họa, trong họa có phúc'', một người khi làm bất cứ việc gì cũng luôn là phúc họa tựa vào nhau.

Không thể ham hưởng thụ bởi miệng ăn núi lở, dù có nhiều tiền tài thế nào cũng tiêu tan

Đời người đến tuổi trung niên dù có tiền nhiều đến mấy thì cũng đừng để bản thân trở thành một người ham hưởng thụ, phải nghĩ rằng cuộc sống này trong tương lai vẫn còn rất dài, việc cần dùng đến tiền cũng rất nhiều.

Nếu hôm nay ăn chơi xa hoa không lo tiết kiệm thì dù nhiều đến mấy tiền cũng sẽ cạn. Xã hội bây giờ phát triển nhanh lắm, đồng tiền ngày càng mất giá, đến tuổi trung niên không lo an phận, tham việc lười biếng tiêu xài thì sớm muộn cũng đánh mất phúc khí.

Không ham những mối tình ngoài hôn nhân, mất đi người yêu thương mình mới thấy như cảnh đêm tịch mịch

Đời người không bao giờ có thuốc hối hận, một người chỉ thích ham mê những mối tình bên ngoài xã hội thì chính là kẻ đáng thương nhất.

4022ba60b742e9015f74db878598efcc

Nếu sau này không tìm được người bạn đời của mình mà để đến lúc già thì chỉ có thể sống trong cô đơn mà thôi.

Bởi thế nên con người khi đến tuổi trung niên rồi đừng ham những chuyện tình cảm ngoài hôn nhân, bảo vệ sự hạnh phúc của gia đình. Có lẽ khi đang ở trong cuộc hôn nhân, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và cho rằng mình đã tìm sai người, nhưng chỉ đến khi ly hôn rồi bạn mới nhận ra: ''Người cũ vẫn là phù hợp nhất''.

Đừng tham những món tiền từ trên trời rơi xuống, nếu không phải là tiền của bạn cầm lên rồi cũng chỉ là ''khoai lang bỏng tay''

Trên đời này không có bữa ăn nào là miễn phí, nếu gặp được những bữa miễn phí thì phải chú ý nhiều hơn.Rất nhiều người chỉ vì ham những món hời nhỏ mà chịu thiệt thòi lớn. Nếu như có một người đột nhiên nhặt được tiền tài từ trên trời rơi xuống, thì cũng là lúc mầm tai họa bắt đầu chứ không phải là phúc tìm đến cửa nhà. Nhặt được ví tiền của người mất, không nỡ đem trả nhưng cầm trong tay thì bản thân lại cảm thấy không an tâm.

co-nhan-day-cach-doi-nhan-xu-the-khi-thuan-loi-va-khi-kho-khan-092620

Một ngày nọ đột nhiên nhận được tin nhắn báo bản thân trúng thưởng, người ta hối thúc mình nhanh chóng đến lĩnh tiền. Nhưng họ nói muốn nhận tiền trước hết phải chuyển lại một khoản phí. Bạn liền suy nghĩ, rốt cuộc có nên chuyển tiền hay không, mỗi ngày đều suy nghĩ lo lắng đến mức tinh thần không yên.

Dù đã bước vào tuổi trung niên nhưng cũng nên làm việc một cách thực tế, chân thực. Đừng ham những thứ vốn dĩ không thuộc về mình.

Con người khi đến tuổi trung niên có nhiều thứ không thể tham. Ví dụ như những người tham tiền, nếu làm quan sẽ biến thành tham quan. Nhưng người tham địa vị, khi có được địa vị cao sẽ không từ mọi thủ đoạn, nhất định sẽ không chú ý mà đắc tội với nhiều người.

Đến tuổi già chỉ mong hưởng bình an bên con cháu, thế mới là hạnh phúc nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link