Có những điều nếu đánh mất rồi chẳng lấy lại được: Bạn đã đánh mất bao nhiêu trong 7 điều này?

( PHUNUTODAY ) - Khi xưa, lũ trẻ con luôn cười đùa và chơi thành từng nhóm trên đường, đuổi theo nhau và chơi rất vui vẻ.

Thứ nhất là sự yên tâm

Khi xưa, nhiều người sống trong căn nhà đơn giản, ngủ chẳng cần đóng cửa, đêm chẳng sợ mất thứ gì. Mặc dù không có điều hòa nhưng mát mẻ, yên tĩnh.

Bây giờ nhiều nhà sống trong ngôi nhà rộng lớn, sáng sủa, rất cao, rất đẹp nhưng cửa ra vào lúc nào đóng chặt, đôi khi chính bản thân chủ nhà cũng không thể vào.

Thứ hai mất sự nhiệt tình

Khi xưa, hàng xóm như người một nhà, thăm hỏi nhau, có món gì ngon thì bưng sang chia sẻ cho nhau, ai có việc gì thì mọi người cùng giúp đỡ. Ngày nay nhiều người sống trong cùng một khu phố, thậm chí ở cùng một tầng, dù gặp nhau hàng ngày, nhưng thậm chí không biết tên của nhau.

Khi xưa, nhiều người sống trong căn nhà đơn giản, ngủ chẳng cần đóng cửa, đêm chẳng sợ mất thứ gì. (ảnh minh họa)

Khi xưa, nhiều người sống trong căn nhà đơn giản, ngủ chẳng cần đóng cửa, đêm chẳng sợ mất thứ gì. (ảnh minh họa)

Thứ ba, mất sức khỏe

Khi xưa trẻ con ra sông bắt cá, hoặc ra đồng hái trái cây, ăn trực tiếp, hoàn toàn tự nhiên. Ngày nay, cá trong siêu thị rất to, rau củ được đóng gói rất đẹp mắt, nhưng rửa bao nhiêu lần vẫn lo không sạch sẽ, không dám ăn,…

Thứ tư, mất an toàn

Khi xưa, lũ trẻ con luôn cười đùa và chơi thành từng nhóm trên đường, đuổi theo nhau và chơi rất vui vẻ.

Ngày nay thì xã hội phát triển, đường ngày càng rộng nhưng trẻ con chẳng còn rượt đuổi, chơi đùa trên đường vì sẽ gặp nguy hiểm.

Khi xưa studio chưa có nhiều, chụp ảnh mỗi năm cực kỳ khó, mỗi bức ảnh đều được trau chuốt. Mỗi lần nhìn lại nó, lại thấy đầy ắp kỷ niệm từ quá khứ. (ảnh minh họa)

Khi xưa studio chưa có nhiều, chụp ảnh mỗi năm cực kỳ khó, mỗi bức ảnh đều được trau chuốt. Mỗi lần nhìn lại nó, lại thấy đầy ắp kỷ niệm từ quá khứ. (ảnh minh họa)

Thứ năm, mất đi náo nhiệt

Khi xưa nhà chẳng có tivi, chiều chiều bưng cơm sang hàng xóm vừa chơi vừa ăn, cảm thấy vui vẻ, náo nhiệt.,Ngày nay, vật bất ly thân của mọi người chính là điện thoại di động, ai cũng có một chiếc; hầu như đi đến đâu cũng có Tivi đang phát sóng nhưng dù tụ tập với nhau mọi người vẫn luôn xem những thứ của riêng mình.

Thứ sáu, mất ký ức

Khi xưa studio chưa có nhiều, chụp ảnh mỗi năm cực kỳ khó, mỗi bức ảnh đều được trau chuốt. Mỗi lần nhìn lại nó, lại thấy đầy ắp kỷ niệm từ quá khứ.

Bây giờ, còn bao nhiêu người đến studio chụp ảnh? Máy ảnh, ipad, điện thoại di động, chụp ảnh mọi lúc mọi nơi. Selfie đồ ăn, phong cảnh… Nhiều bức ảnh bị lãng quên ở một góc máy, ít cái thực sự đáng nhớ.

Thứ bảy, mất tự do

Trước đây không có rạp chiếu phim, chỉ có rạp hát, nhiều người chẳng thể đến đó thường xuyên. Thú vui ngày thường của bọn trẻ là chỉ có ra ngoài chơi với những người hàng xóm đồng trang lứa, chạy nhảy, tự do, hạnh phúc. Ngày nay, ngày càng có nhiều rạp chiếu phim với hiệu ứng 3D đặc biệt và nhiều bộ phim bom tấn khác nhau để lựa chọn. Xếp hàng mua vé, chọn chỗ ngồi trực tuyến và kiểm tra vé khi vào địa điểm, không được phép uống đồ uống, cũng không biết ai ngồi cạnh. Tóm lại mỗi người mỗi thấy, xem xong thì về.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link