Có quá nhiều thạch sùng trong nhà, mách bạn mẹo nhỏ khiến chúng 'một đi không trở lại'

( PHUNUTODAY ) - Thạch sùng tuy không có hại nhưng có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái. Để đuổi chúng ra khỏi nhà, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây.

Thạch sùng là loại vật dễ gặp trong nhà. Chúng hay di chuyển trên tường, trần nhà, thậm chí còn leo lên đồ đạc, đi khắp nơi để tìm đồ ăn.

Thạch sùng có thể khiến bạn cảm thấy bất tiện nhưng chúng là sinh vật không gây hại cho con người, thậm chí còn giúp diệt các loại côn trùng gây hại khác như ruồi, gián, bướm đêm...

cach-duoi-thach-sung-01

Tuy nhiên, thạch sùng có thể truyền vi khuẩn salmonella giống nhiều loài bò sát khác qua phân. Vì vậy, việc thạch sùng xuất hiện trong nhà cũng tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh.

Dưới đây là một số cách giúp bạn đuổi thạch sùng ra khỏi nhà một cách tự nhiên, an toàn.

Dùng vỏ trứng

Có thể bạn chưa biết, thạch sùng sợ mùi của vỏ trứng. Vì vậy, bạn có thể dùng nguyên liệu này để đuổi thạch sùng ra khỏi nhà.

cach-duoi-thach-sung-02

Phần vỏ trứng rửa sạch, để ráo nước rồi đem nghiền nhỏ. Đặt vỏ trứng ở những nơi thạch sùng hay di chuyển. Khi ngửi thấy mùi, chúng sẽ tự đồng bỏ chạy.

Dùng tỏi

Tỏi là gia vị có mùi nồng nên rất nhiều loài sinh vật không thích. Bạn có thể đặt tỏi ở những nơi thạch sùng hay lui tới và chúng sẽ không bao giờ dám xuất hiện nữa.

Dùng hạt tiêu

Hạt tiêu có mùi cay nồng và cũng là thứ gia vị khiến thạch sùng tránh xa. Bạn đổ hạt tiêu vào bình xịt, thêm chút nước và trộn đều. Xịt nước hạt tiêu ở những khu vực thạch sùng hay qua lại hoặc ẩn náu là có thể xua đuổi chúng một cách dễ dàng.

cach-duoi-thach-sung-03

Dùng ớt

Thạch sùng không thích vị cay. Do đó, bạn có thể hòa tương ớt (hoặc ớt tươi băm nhỏ, ớt bột) vào nước rồi xịt ở những nơi chúng hay xuất hiện. Mùi cay nồng của ớt sẽ khiến thạch sùng "một đi không trở lại".

Dùng nước lạnh

Có thể bạn chưa biết, thạch sùng rất sợ nước lạnh. Nếu nhìn thấy con thạch sùng và muốn bắt nó, bạn có thể xịt nước lạnh vào người chúng. Nước lạnh làm con thạch sùng di chuyển chậm lại, thậm chí là đứng im, không thể di chuyển. Khi đó, bạn có thể bắt lấy chúng và mang ra khỏi nhà.

Dùng lông gia cầm

cach-duoi-thach-sung-04

Các loài chim nhỏ là thiên địch của thạch sùng. Vì vậy, khi nhìn thấy lông chim, lông gia cầm, thạch sùng sẽ nghĩ có chim ở gần đó và bỏ chạy.

Bạn có thể dùng lông chim hoặc quả cầu lông để đặt ở nơi thạch sùng hay lui tới, đảm bảo sẽ có hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link