“Cô ta hơn tôi ở điểm nào?...”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Có phải rằng khi một người phụ nữ phải thốt lên “Cô ta có gì hơn tôi” là bản thân người ấy thực sự đã yếu thế hơn rất nhiều rồi không?".

Tôi luôn nghĩ mình là người phụ nữ hạnh phúc vì có người chồng tốt, anh thương yêu vợ con, sống có trách nhiệm, chẳng bao giờ biết đến nhậu nhẹt, rượu chè, gái gú.

Thế mà một ngày, tôi phát hiện anh ngoại tình. Tôi choáng váng khi nhận được điện thoại của cô bạn đồng nghiệp: “Hà ơi, tao vừa gặp chồng mày ngồi với con bé nào ấy ở quán cà phê ngoại thành này, nắm tay nhau nhìn tình tứ lắm”. Tôi luống cuống hỏi nó có nhìn nhầm không, hôm nay chồng tao đi công tác mà. Cô bạn bảo, nhầm thế nào được mà nhầm, mặt lão chồng mày tao còn lạ gì.

Tôi bủn rủn cả người, thế là đúng rồi, người chồng đầu ấp tay gối suốt mấy năm trời đã phản bội tôi. Tôi đau đớn lắm, nằm vật ra giường khóc đến lả người, lúc nửa tỉnh nửa mê, tôi vẫn không thể tin nổi đó là sự thật. Sáng nay, lúc ra khỏi nhà anh vẫn hôn lên trán tôi tình cảm lắm kia mà.

Tôi vùng dậy, một thoáng tỉnh táo vụt qua trong đầu, không thể thế được, tôi không thể để mình bị xỏ mũi như thế. Tôi cần bằng chứng ngoại tình của chồng, tôi biết anh chỉ ham của lạ chứ nhất định không có ý định từ bỏ gia đình.

Tìm đến văn phòng thám tử, không quá khó khăn để gần 1 tuần sau, tôi đã nắm rõ toàn bộ lý lịch của cô gái kia. Điều khiến tôi bất ngờ nhất là cô gái đó hiện đang là sinh viên năm cuối khoa sư phạm mầm non, nhìn qua ảnh, tôi thấy cô ta không có điểm gì xinh đẹp vượt trội, mái tóc ngắn ôm lấy khuôn mặt bầu bĩnh, dáng người nhỏ nhắn, chỉ có đôi mắt to, đen, nhìn rất cuốn hút.

Sau khi nắm chắc mọi bằng chứng ngoại tình của chồng, tôi gọi anh đến nói chuyện. Những bức ảnh của anh ta và người tình, tôi để tất cả lên bàn, chồng nhìn thấy thì tái mặt, anh ta run rẩy quỳ gục xuống xin lỗi tôi. Trước đó tôi quyết tâm, cứng rắn thế nào thì lúc này tôi thấy mình yếu đuối thế ấy, nước mắt tôi rơi lã chã, cổ họng nghẹn đắng, đến thở thôi cũng thấy khó. Ngước đôi mắt căm giận, đầm đìa nước mắt về phía chồng, tôi gằn từng câu: “Anh nói đi, cô ta hơn tôi ở điểm nào, tôi đối với anh như thế còn chưa đủ sao?”.

Mô tả ảnh.
Tôi chết trân khi biết lý do chồng ngoại tình (Ảnh minh họa)

Chồng cúi mặt, anh thiểu não nói: “Anh xin lỗi em, cô ấy đúng là không có gì bằng em bây giờ cả, anh yêu em, chỉ là cô ấy bây giờ, giống hệt em của những ngày đầu chúng mình gặp nhau, anh nhìn thấy em ngày xưa qua cô ấy…”.

Khỏi phải nói tôi sốc đến mức nào, tai tôi ù đặc đi, lý do chồng tôi ngoại tình là như vậy sao. Chồng tôi tiếp lời: “Ngay khi nhìn thấy cô ấy, anh ngay lập tức bị thu hút, cô ấy giản dị, vô tư, trong sáng, nhiều lúc anh nghĩ mình thích cô ấy mất rồi, nhưng khi ở cạnh cô ấy, anh thấy cảm giác rất quen thuộc, rất gần gũi, cuối cùng anh nhận ra, đó chính là cảm xúc anh từng có khi ở cạnh em ngày xưa”…

Tôi đau đớn chẳng nói lên lời, thế hóa ra, lại là lỗi của tôi sao, thật chua xót, thật nực cười. Anh ta sống chung với tôi nhưng lại đi tìm hình ảnh vợ qua nhân tình, rồi dùng lý do điên rồ ấy để biện minh với tôi.

Tôi không ngờ chồng mình lại có suy nghĩ ích kỷ đến như vậy, anh ta không hiểu một người phụ nữ khi là vợ, là mẹ sẽ nhiều áp lực thế nào ư, tôi đâu thể cứ vô tư mãi, trẻ con mãi được, bao bộn bề, bon chen, nỗi lo cơm áo gạo tiền, rồi chăm con chăm cái, tôi làm sao có thể cứ như ngày đầu chúng tôi mới yêu nhau được chứ.

Tôi bỏ mặc chồng mình, về phòng nằm vật xuống giường, nước mắt cứ thế chảy ra ướt đẫm gối. Tự dưng tôi thấy bất lực và chán nản đến cùng cực. Trong đầu tôi khi ấy chỉ nghĩ đến việc ly hôn quách cho xong, để anh ta rước nhân tình về, để xem cô ta có vô tư, trong sáng mãi được không, xem 2 người đó có hạnh phúc mãi được không, hay lại đi vào đúng vết xe đổ của tôi.

Rồi tôi lại tự dằn vặt mình, hay tại tôi chưa hiểu hết anh, tôi ly hôn rồi còn con tôi, nó còn quá nhỏ để phải chịu cảnh sống không có bố. Có phải rằng khi một người phụ nữ phải thốt lên: “Cô ta có gì hơn tôi” là bản thân người ấy thực sự đã yếu thế hơn rất nhiều rồi không? Tôi đau lòng và hoang mang lắm, không biết làm thế nào để chồng tôi tỉnh ngộ mà dứt hẳn với cô gái kia, cũng không biết làm cách nào để tôi thoát khỏi tình cảnh éo le này.

Phụ nữ nên chọn chồng như thế nào để được hạnh phúc?
(Chia sẻ) - Sinh ra là phụ nữ, ai cũng mong muốn mình sẽ lấy được người chồng vừa giỏi giang, vừa thành đạt, vừa yêu thương vợ con lại hết mực chung thủy.
 
Anh này! Em muốn kết hôn…
(Chia sẻ) - Người yêu này, anh không thấy mình yêu thế là đủ lâu rồi à. Hay là mình kết hôn đi anh, kết hôn rồi chúng ta sẽ thành chồng thành vợ, sẽ sống hạnh phúc tới cuối đời…
Theo:  khoevadep.com.vn copy link