Có thể bị giảm 20 năm tuổi thọ nếu còn giữ thói quen này

( PHUNUTODAY ) - Nhiều thói quen gây hại cho cơ thể bạn nên từ bỏ ngay hôm nay nếu không sẽ hối hận cả đời.

Không kiểm tra nhiệt độ phòng

suc-khoe-1

Bạn nên kiểm tra nhiệt độ phòng trước khi ngủ.

“Giữ phòng ngủ của bạn mát mẻ sẽ thúc đẩy bạn có một đêm ngon giấc”, ông Philip Alapat, bác sĩ y khoa tại Baylor College of Medicine (Houston, Mỹ) cho biết. “Nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ giảm khi bạn bắt đầu chìm vào giấc ngủ và nhiệt độ phòng mát mẻ sẽ giúp bạn dễ ngủ ngon”. Nhiệt độ phòng nóng có thể dẫn tới khó ngủ và ngăn cản việc ngủ sâu giấc.

Gối đầu bằng bất cứ chiếc gối cũ nào

Bạn cần tìm một hoặc nhiều hãng gối có thể hỗ trợ cho đầu và cổ trong khi ngủ với phần lớn vỏ và ruột gối mỏng, nhẹ. Một chiếc gối mới phù hợp sẽ tốt và có lợi cho sức khỏe của bạn.

Không đi tất

Một đôi tất giúp đảm bảo quá trình lưu thông máu trong cơ thể khi bạn ngủ. Vì thế, nếu bạn là một người bị lạnh chân, hãy đi tất đi ngủ. Chọn những loại tất mỏng để tránh chân bị quá nóng vào ban đêm.

Mặc quần áo bó sát

suc-khoe-2

Bạn tuyệt đối không mặc quần bó sát.

Quần áo bó sát giúp "khoe" đường cong hoàn mỹ của cơ thể nhưng nếu vẫn mặc bộ cũ khi cơ thể đã lên "size" thì sẽ dễ xuất hiện tình trạng chèn ép các cơ quan nội tạng, gây ra đau bụng, chướng bụng, tăng thêm gánh nặng cho tim, từ đó gây ra cảm giác mệt mỏi và không thoải mái.

Nếu mặc quần quá chật sẽ làm cho vị toan chạy ngược trở lại. Vị toan chảy ngược sẽ kích thích thực quản, gây ra tức ngực, đau ngực. Đồng thời, mặc quần bó sát trong thời gian dài không có lợi cho việc vận hành đào thải khí thể trong cơ thể, gây ra chướng bụng, và các triệu chứng được gọi là "không thông gây ra đau".

Khuyến nghị: Ngoài mục đích giảm béo, bạn nên mua sắm cho mình những bộ quần áo rộng rãi thoáng mát để thay thế với những bộ quần áo bó sát.

Giặt quần áo tiết kiệm nước

Mặc dù tiết kiệm nước là một hành động bảo vệ môi trường rất tốt nhưng nếu khi giặt quần áo quá tiết kiệm nước, không gột hết bột giặt và chất bẩn trên quần áo sẽ dẫn tới các bệnh về da.

Khuyến nghị: khi giặt quần áo, nên dùng nước thì dùng nước, phải giặt sạch hết các chất bẩn và xà phòng trên quần áo, đừng nên "nhắm mắt" tiết kiệm nước để gây nguy hại cho sức khoẻ của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn