Bị bệnh này bạn chỉ cần ăn quả sung

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều bệnh chỉ cần ăn quả sung là khỏi mà bạn không cần phải lo lắng nhiều.

Đông y cho rằng, quả sung có tính bình, vị ngọt, chát, có công hiệu tiện tỳ, thanh tràng, tăng cường tiêu hóa, sạch ruột, tiêu thũng, giải độc, có thể sử dụng chữa viêm đau khớp, viêm ruột, kiết lị, trĩ, đau họng, mụn, nhọt, mẩn ngứa,... Còn theo một số sách y học cổ truyền, chất nhựa trắng trong quả sung tươi bôi ngoài ra có thể trị khỏi mụn cóc.

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, trong 100g quả sung chứa 1g protein, 0,4g chất béo, 12,9g đường, 49mg canxi, 23mg phốt pho, sắt 0,4 mg,...Vì vậy, quả sung rất tốt cho sức khỏe của bạn và mọi người trong gia đình. Nhựa của trái sung còn xanh có tác dụng ức chế các loại tế bào ung thư như ung thư mô liên kết, ung thư vú tự phát, làm chậm quá trình di căn.

Ngoài quả sung, cá sung có vị ngọt, tính bình, có tác dụng giải độc, tiêu thũng nên có thể chữa trị sưng thũng, lở loét ngoài da, trĩ, đau cổ họng.

Ngăn ngừa tăng huyết áp

qua-sung-1

Quả sung giúp bạn ngăn ngừa huyết áp.

Mọi người thường sử dụng natri dưới dạng muối ăn, nhưng ít kali và hàm lượng natri nhiều có thể dẫn tới tăng huyết áp. Sung giàu kali và ít natri, bởi vậy chúng là món ăn hoàn hảo để chống lại sự xuất hiện cũng như tác động của tăng huyết áp.

Ngăn ngừa táo bón

Có khoảng 5 gram chất xơ trong mỗi phần ăn gồm 3 quả sung. Vì vậy quả sung không chỉ giúp ngăn ngừa táo bón mà còn loại bỏ tiêu chảy, nhu động ruột không khỏe hay hoạt động thất thường.

Giảm cân

Chất xơ có trong sung cũng giúp giảm cân và là sự lựa chọn tốt cho những người béo phì. Tuy nhiên, hàm lượng calo cao có trong sung cũng có thể làm tăng cân, đặc biệt là khi sử dụng cùng với sữa. Một ít sung là đủ lượng dinh dưỡng yêu cầu, bởi vậy đừng lạm dụng nó.

Viêm khớp

qua-sung-2

Bị viêm khớp dùng sung sẽ tốt cho sức khoẻ.

Sung tươi lượng vừa đủ đem hầm với thịt lợn nạc ăn. Hoặc sung tươi 2 - 3 quả rửa sạch thái vụn rồi tráng với trứng gà ăn.

Chữa viêm loét dạ dày, tá tràng

Dùng quả sung sao khô, tán bột. Ngày dùng 6 – 9 gr pha uống với nước ấm. Mỗi ngày uống 2 – 3 lần.

Chữa trĩ ra máu, sa trực tràng

Dùng 10 quả sung tươi hầm nhừ với một đoạn ruột già lợn ăn. Hoặc dùng 6 gr quả sung tươi, 9 gr rễ thị sắc uống. Nếu không có quả sung có thể dùng lá sung sắc lấy nước ngâm, xông khoảng 30 phút cũng có tác dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link