Những người còn ăn cà chua coi chừng nhập viện

( PHUNUTODAY ) - Những người này còn ăn cà chua coi chừng nhập viện lúc nào không hay biết.

Cà chua là một loại quả có nguồn gốc từ Nam Mỹ, có chứa rất nhiều vitamin như: vitamin A, vitamin B6, vitamin C. Ngoài ra, trong cà chua còn có rất nhiều chất vi lượng như: sắt, canxi, magie, niken… tăng sức đề kháng cho cơ thể. Trong cà chua còn có chứa sắc tố lycopen và beta-coraten. Đây là những chất chống oxy hóa mạnh, ngăn chặn tế bào ung thư và chống hình thành máu đông trong thành mạch máu. Nhờ những dưỡng chất ấy mà cà chua trở thành thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và làn da. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn loại quả này.

Không ăn cà chua khi bị bệnh dạ dày

ca-chua-1

Người bị bệnh dạ dày không nên ăn cà chua.

Người bị bệnh dạ dày, đại tràng cấp tính tuyệt đối không nên ăn cà chua để tránh làm bệnh bị nặng thêm, lý do là trong cà chua có tính acid mạnh, dễ khiến dạ dày sản sinh nhiều dịch vị. Do đó ăn nhiều cà chua sẽ làm nồng độ acid dạ dày tăng cao.

Không ăn cà chua khi bị bệnh gút

Năm 2015, các nhà nghiên cứu tại đại học Otago (New Zealand) đưa ra nhận định, ăn cà chua thường xuyên có thể gây bùng phát cơn gút cấp ở những người mắc bệnh gút do nồng độ acid uric trong máu tăng. Tiến sĩ di truyền học Tanya Flynn nhấn mạnh, sau thịt đỏ, hải sản và rượu thì cà chua là một trong bốn yếu tố khởi phát gút được nhắc tới nhiều nhất.

Không ăn cà chua khi bị bệnh thận

ca-chua-3

Khi thận yếu không nên ăn cà chua.

Khi thận yếu, chức năng lọc của thận giảm nên có thể làm tăng kali huyết. Trong khi đó, cà chua là một trong những loại thực phẩm tương đối giàu kali. Ăn nhiều cà chua khi bị bệnh thận có thể làm tăng gánh nặng cho thận, tăng nguy cơ suy thận. Những người bị thận, sỏi thận, chạy thận nên hạn chế thực phẩm này.

Theo:  khoevadep.com.vn