Bỏ ngay thói quen này nếu không muốn âm đạo bị viêm nhiễm

( PHUNUTODAY ) - Âm đạo cực kỳ nhạy cảm nếu chị em chăm sóc sai cách sẽ rất dễ viêm nhiễm.

Thụt rửa

cham-soc-vung-kin-1

Đừng tưởng thụt rửa âm đạo là sạch, làm vậy, các vi khuẩn sẽ có cơ thội tấn công.

Đừng tưởng thụt rửa âm đạo là sạch, làm vậy, các vi khuẩn sẽ có cơ thội tấn công. Nên nhớ vệ sinh một cách nhẹ nhàng, tinh tế tránh làm vùng kín bị thương, gây viêm nhiễm.

Không thay đồ tập gym

Mặc quần áo tập thể dục nhiều mồ hôi, tập luyện sau một thời gain dài mà không tắm đều có thể dẫn đến nhiễm trùng âm đạo. Vì mồ hôi và chất bẩn từ phòng tập có thể xâm nhập vào âm đạo và gây ra nấm phát triển.

Lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày

Rất nhiều phụ nữ có thói quen liên tục sử dụng băng vệ sinh hàng ngày mà không biết rằng đây cũng là một trong những nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa. Đặc biệt, trong điều kiện thời tiết nóng bức mà dùng băng vệ sinh hàng ngày thì vùng kín bị bó sát nên sẽ đổ mồ hôi, hấp hơi, sinh nhiệt và ẩm ướt trong thời gian dài. Điều này sẽ tạo điều kiện lý tưởng cho các loại vi khuẩn, vi nấm phát triển dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài ra, do da của 'cô bé' rất nhạy cảm nên cũng có không ít trường hợp bị dị ứng với những chất hấp tẩy của băng vệ sinh.

Rửa 'vùng kín' bằng nước ấm quá lâu

Nhiều chị em thường có thói quen vệ sinh vùng kín bằng nước nóng, đặc biệt là vào mùa đông. Tuy có thể đem lại sự dễ chịu trong nhất định nhưng thói quen này cũng gây nguy hiểm cho 'cô bé'. Nước ấm sẽ làm tăng nhiệt độ 'vùng kín', tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi. Ngoài ra, nhiệt độ nước quá nóng có thể gây ra kích ứng, lấy đi chất dầu trên da gây nên tình trạng khô, ngứa âm đạo, lâu dài sẽ vùng kín bị 'vô cảm'.

"Dọn cỏ" vùng mu

cham-soc-vung-kin-2

Dọn cỏ vùng kín cũng có thể bị viêm âm đạo.

Nhiều chị em có xu hướng dọn sạch vùng kín nhưng trên thực tế điều này có liên quan tới một danh sách dài các biến chứng không thể lường trước. Trước hết, lông mu tồn tại là có lý do. Ngoài việc làm tăng sự hấp dẫn tình dục, nó còn bảo vệ âm đạo khỏi bị chà xát và viêm nhiễm.

Âm đạo sạch "cỏ" dễ bị tổn thương. Nhiễm trùng phổ biến nhất mà các bác sĩ phụ khoa quan sát thấy ở những người ít lông mu là Streptococcus và MRSA. Lông mu cũng đóng vai trò là hàng rào phòng thủ cuối cùng chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục ở phụ nữ. Một số bác sĩ thấy rằng vùng mu mới bị cạo và cơ quan sinh dục ngoài dễ bị nhiễm herpes do các vết thương nhỏ bị phơi nhiễm với các loại virrus qua miệng hoặc bộ phận sinh dục ngoài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link