Ngày 1 bắp ngô ngọt bạn sẽ thấy điều "thần kỳ" xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần ăn ngô ngọt đều đặn bạn sẽ thấy điều "thần kỳ" xảy ra với cơ thể.

Ngô ngọt là một trong những thực phẩm đơn giản mà sạch sẽ nhất vào mùa hè. Một bắp ngô mới bẻ được nướng với một chút bơ đem đến cho bạn vị ngọt ngào khó cưỡng lại được với rất nhiều dinh dưỡng.

Ngô ngọt giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

ngo-ngot-1

Ngô ngọt chứa khá nhiều vitamin C và protein.

Ngô ngọt chứa khá nhiều vitamin C và protein. Nếu như vitamin C có trong ngô ngọt giúp tăng sức mạnh miễn dịch, ngăn ngừa nguy cơ cảm lạnh và cúm trong mùa đông; thì chất protein trong thành phần của ngô ngọt sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nhờ đó, ăn ngô ngọt mỗi sáng là thói quen tốt, không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn tăng cường hệ miễn dịch.

Bệnh trĩ và ung thư: Trong ngô ngọt có chứa nhiều chất xơ, nó giúp bạn có hệ thống tiêu hoá khoẻ mạnh. Bệnh trĩ và nguy cơ ung thư ruột kết cũng được giảm bởi các thành phần chất xơ có trong ngô.

Giàu vitamin

Ngô ngọt chứa các thành phần như vitamin B, Thiamine và Niacin. Các loại vitamin này rất có lợi cho hệ thống thần kinh, làm giảm các nguy cơ gây mất trí nhớ, tiêu chảy…

Chứa nhiều khoáng chất

Ngô ngọt có chứa nhiều khoáng chất như kẽm, sắt, đồng, mangan… Đặc biệt trong ngô ngọt có một khoáng chất đó là selen rất tốt cho cơ thể của bạn.

Sáng mắt

ngo-ngot-2

Ăn ngô ngọt thường xuyên giúp bạn tăng cường thị lực.

Tăng cường thị lực là một trong những lợi ích của ngô ngọt được nhiều người biết tới. Nhờ giàu hàm lượng chất chống oxy hóa nên thường xuyên ăn ngô ngọt giúp cho mắt bạn sáng hơn. Zeaxanthin được tìm thấy trong ngô ngọt có công dụng bảo vệ mắt khỏi thoái hóa điểm vàng. Bên cạnh đó, ngô ngọt rất giàu beta carotene và folate nên có khả năng ngăn chặn các bệnh về mắt liên quan.

Tăng cường trí nhớ

Một trong những cách tăng cường trí nhớ hiệu quả và an toàn là tăng cường ngô ngọt vào thực đơn hàng ngày. Ngô ngọt rất giàu Thiamin, Vitamin B1, giúp cải thiện sức mạnh bộ nhớ và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến bộ nhớ cực tốt. Đồng thời ngô ngọt cũng có tác dụng giảm các vấn đề về bệnh Alzheimer.

Phòng ngứa bệnh ung thư

Hạt ngô có chứa rất nhiều beta-cryptoxanthin có tác dụng chống oxi hóa, ngăn ung thư phổi hiệu quả. Một nghiên ở 63.000 người trưởng thành tại Trung Quốc cho thấy, những người có chế độ ăn nhiều beta-cryptoxanthin giảm được 27% nguy cơ ung thư phổi. Một nghiên cứu khác, ở 35.000 người tham gia cho biết, những người ăn thực phẩm nguyên hạt như ngô giảm được đáng kể nguy cơ ung thư vú do trong bắp ngô có chứa hàm lượng chất xơ cao cũng như chất chống oxi hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị ung thư.

Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Trong mỗi bắp ngô rất giàu chất xơ không hòa tan- chất khiến dễ tiểu tiện., giúp phát triển của vi khuẩn có lợi cho ruột già và vi khuẩn này giúp biến chất xơ thành chuỗi axit béo ngắn (SCFA). SCFA cung cấp năng lượng cho các tế bào ruột, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở ruột, bao gồm cả ung thư ruột kết.

Theo:  khoevadep.com.vn