Tại sao bạn thực sự nên ăn xoài đều đặn?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quả xoài không chỉ được nhiều người ưa chuộng mà còn tốt cho sức khỏe vô cùng, các bạn có biết vì sao không?

Một trong những loại trái cây mùa hè mà chúng ta nên thường xuyên làm bạn đó chính là xoài. Trong chúng chứa nhiều các chất có lợi giúp phòng chống ung thư, cải thiện tiêu hóa hay làm đẹp. Cùng thêm chúng vào danh sách thực phẩm bổ dưỡng dành cho mùa hè ngay thôi!

lợi ích từ quả xoài
Một trong những loại trái cây mùa hè mà chúng ta nên thường xuyên làm bạn đó chính là xoài.

Xoài có thành phần hóa học như sau: 100g xoài chín cho 65 calo, 17g hydrat cacbon, 3.894 UI. Vitamin A (78% nhu cầu hằng ngày), 28mg vitamin C (46% nhu cầu), 1mg E (10%)... Đường của xoài là loại cấp năng lượng nhanh. Quả xanh ít vitamin A và nhiều vitamin C.

Uống mỗi ngày một cốc sinh tố xoài chứa tỷ lệ phần trăm dinh dưỡng như sau: 103 kalo, 75% vitamin C có tác dụng chống ôxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch; 24% vitamin A giúp chống oxy hóa và tăng thị lực; 12% vitamin B6 và một số vitamin B khác các tác dụng phòng bệnh não và tim; 10% lợi khuẩn; 8% đồng cần cho việc sản xuất các tế bào máu; 8% kali giúp cân bằng lượng natri trong cơ thể và 5% magie.

Ngừa ung thư

Trong xoài có chứa các hợp chất chống oxy hóa như quercetin, isoquercitrin, axit gallic,…cũng như các enzym có lợi khác. Chúng có tác dụng chống nhiều bệnh ung thư như: ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư máu và tuyến tiền liệt. Hãy bổ sung loại trái cây này vào mỗi bữa ăn giúp bảo vệ cơ thể khỏi các căn bệnh trên.

Làm đẹp da

Trong xoài có chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa có tác dụng giúp làm giảm các bệnh về da. Chúng cũng giúp cải thiện và hạn chế tình trạng mụn trên da mặt, giúp da khỏe đẹp từ bên trong. Thay vì ăn xoài gây nóng, bạn có thể xay thịt xoài và đắp lên mặt. Mặt nạ từ xoài chứa beta-carotene chuyển hóa thành vitamin A giúp da tái tạo tế bào mới.

Tăng cường khả năng sinh sản

Là loại quả ngon, cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể, bên cạnh đó, quả xoài còn là hỗ trợ nhiều cho vấn đề sức khỏe, đặc biệt là tăng cường khả năng sinh sản.

Trong trường hợp bạn đang mang thai hoặc đang lên kế hoạch có con, xoài là một loại thực phẩm cần bổ sung thêm vào chế độ ăn của bạn. Vì nó là nguồn dồi dào acid folic – một loại vitamin B, có tác dụng giúp tăng cường khả năng sinh sản ở cả hai giới, đồng thời còn giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Với loại quả rất gần gũi, là món ăn ngon nhưng cũng là loại thuốc quý ngay bên cạnh, vì vậy bạn hãy sử dụng quả xoài một cách hiệu quả cho bạn, gia đình  và những người thân, bạn bè xung quanh bạn nhé!

Giúp sáng mắt

Một trái xoài cung cấp 25 phần trăm lượng vitamin A cần thiết, giúp cải thiện thị lực. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh quáng gà và khô mắt. Chúng ta nên bổ sung xoài vào danh sách những thực phẩm cần tăng cường nếu mắt có vấn đề nhé!

Tại sao bạn nên ăn rau ngót đều đặn?
Tại sao bạn nên ăn rau ngót đều đặn?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Rau ngót mang tới những lợi ích vàng cho sức khỏe, bạn hãy tìm hiểu để tận dụng ngay nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link