Có thứ cỏ dại mọc ở khe tường, vệ đường lại cực tốt cho những làn da, thử ngay kẻo phí

09:45, Thứ hai 31/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Loại cây này rất dễ trồng, thậm chí bạn dễ nhìn thấy chúng mọc ở những bờ tường, đáy chậu cảnh nhé.

Mụn nhọt gia tăng nhất là khi vào hè là do tình trạng nắng nóng, vi khuẩn sinh sôi và do chế độ ăn uống nhiều đường, cơ thể không đào thải độc tố tốt làm nảy sinh mụn nhot. Do đó ngoài vệ sinh da đúng cách thì thanh nhiệt làm mát cơ thể và sát khuẩn đúng cách giúp giảm tình trạng này. Cây chua me đất là một trong những loại cỏ dại nhưng lại rất nhiều công dụng cho làn da. Chua me đất có loại lá to hoa tím và loại lá nhỏ hoa vàng. Loại lá nhỏ hoa vàng được cho là có công dụng tốt hơn Chúng rất dễ mọc ở những khe nứt của tường,ở gôc chậu cây cảnh, ở bãi hoang, ở vỉa hè… Vì thế rất dễ tìm thấy cây chua me ở nông thôn hay cả thành phố.

chua me

Chua me đất có vị chua tính mát nên ăn chua me đất giúp thanh nhiệt, giải độc. Bạn có thể dùng chua me đất để trộn salad tạo vị chua chua tự nhiên trong bữa ăn, dùng chua me nấu canh chua, dùng chua me đất để tạo nước uống, xay sinh tố…

Để trị mụn bạn có thể dùng chua me đất làm đồ uống, dùng làm thức ăn và dùng đắp mặt. Bạn có thể đào chua me về trồng ở nhà để đảm bảo chua me sạch. Chua me rất dễ trồng và dễ lên không cần chăm bón nhiều và cũng không tốn nhiều đất.

da dep

Những trường hợp khát nước nhiều vào mùa hè, dùng chua me cũng giúp giảm tình trạng háo nước. Trong ngày hè nắng nóng, bị tình trạng tiểu rát, tiểu khó, viêm họng cũng có thể dùng chua me để giảm tình trạng này. Chua me cũng có thể phơi cho héo rồi nấu nước uống. Có thể hơ nóng cây chua me sau đó đắp vào chỗ sưng phù, mụn nhọt chưa vỡ giúp giảm sưng tấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên