3 công thức trị mụn "dễ như ăn kẹo" từ dưa chuột nàng nào cũng có thể áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Dưa chuột có khả năng làm sạch da hiệu quả, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tạp chất gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Dưa chuột chứa hàm lượng nước cao có thể cải thiện và bảo vệ da. Nhờ khả năng thu nhỏ lỗ chân lông, dưa chuột cũng có thể hỗ trợ làn da dầu. Khi lỗ chân lông được thu nhỏ, sự sản xuất dầu tự nhiên của da cũng giảm đi. Dưa chuột cũng giúp giải quyết nhiều vấn đề khác liên quan đến làn da như mẩn đỏ, lão hóa da, viêm nhiễm và kích ứng. 

Dưa chuột có khả năng làm sạch da hiệu quả, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tạp chất gây tắc nghẽn lỗ chân lông. 

tri-mun-bang-dua-leo

1. Mặt nạ dưa chuột

Sử dụng máy xay sinh tố, xay nhuyễn nửa quả dưa chuột chưa gọt vỏ cho đến khi có độ sệt như nước. Lọc loại bỏ cặn là phần bã, giữ lại phần nước cốt dưa chuột.

Sau khi rửa mặt, thoa nước ép dưa chuột lên toàn bộ vùng da trên mặt và giữ nguyên trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Sau khi đắp mặt nạ, hãy để nó nằm trên da của bạn trong 15 phút.

2. Mặt nạ dưa chuột, bột yến mạch và mật ong

Xay nhuyễn nửa quả dưa chuột chưa gọt vỏ trong máy xay. Sử dụng dụng cụ lọc để loại bỏ cặn là phần bã, giữ lại phần nước cốt dưa chuột. Kếtt hợp nước ép dưa chuột và 1 thìa bột yến mạch. Trộn đều cho tới khi được một hỗn hợp đồng nhất, mịn. Cho thêm một thìa cafe mật ong nguyên chất, trộn đều. Thoa hỗn hợp thu được lên da mặt và cổ, giữ nguyên trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

dap-dua-leo-xong-co-can-rua-mat.jpg1_

3. Mặt nạ dưa chuột sữa chua

Sử dụng dụng cụ bào dưa chuột thành những sợi nhỏ mỏng. Trộn sữa chua và bột dưa chuột để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên mặt, giữ nguyên khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Lưu ý: 

- Bạn có thể thử đắp một miếng nhỏ dưa chuột lên khuỷu tay và đợi trong vòng 10-15 phút để xem có bất kỳ phản ứng gì xảy ra.

- Trước khi đắp mặt nạ dưa chuột, hãy rửa mặt kỹ càng để loại bỏ bụi bẩn, dầu tự nhiên và mỹ phẩm còn lại trên da. 

cach-dap-mat-na-dua-chuot-dung-cach-cho-da-trang-min

- Làm mát dưa chuột: Để có cảm giác mát lạnh và thú vị hơn khi đắp mặt nạ dưa chuột, hãy bỏ dưa chuột vào tủ lạnh trong khoảng 30 phút trước khi sử dụng.

- Tránh áp dụng mặt nạ dưa chuột lên vùng da quanh mắt.

- Để đạt được hiệu quả tốt nhất, hãy sử dụng mặt nạ dưa chuột đều đặn, tùy theo tình trạng da của bạn và nhu cầu chăm sóc da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link