Có tiền đừng vội vàng ôm ra ngân hàng, gửi theo cách này lãi cao hơn nhiều, người thông minh đã biết từ lâu

( PHUNUTODAY ) - Trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát như hiện nay việc hạn chế tiếp xúc sẽ giúp đảm bảo an toàn cho bạn. Vì vậy, khi có tiền bạn hãy làm theo cách này vừa an toàn vừa sinh lời cao hơn.

Gửi tiết kiệm online đảm bảo an toàn

Theo chia sẻ của các nhân viên ngân hàng cho biết với hầu hết khách hàng gửi tiền tiết kiệm thì ưu tiên số một luôn là đảm bảo an toàn cho khoản tiền gửi của mình. Vậy gửi tiền tiết kiệm online có an toàn hơn so với hình thức gửi tiền tiết kiệm truyền thống tại quầy giao dịch.

Theo các chuyên gia tài chính - ngân hàng, tiết kiệm online bản chất là giao dịch trực tiếp giữa khách hàng và ngân hàng, bỏ qua yếu tố con người là nhân viên tại các ngân hàng.

Trong quá trình thực hiện các bước gửi tiền, khách hàng được ngân hàng gửi thông tin xác nhận nhiều lần nhằm đảm bảo an toàn cũng như quyền lợi cho khách hàng. Bên cạnh đó, theo quy định, toàn bộ thông tin của khách hàng cũng như các thao tác giao dịch đều phải được lưu trữ lại trên chứng từ giấy và chứng từ điện tử của ngân hàng, thuận tiện cho việc rà soát, tra cứu của khách hàng.

tiet kiem

Gửi online thuận lợi, tiết kiệm thời gian

Việc bạn gửi tiết kiệm online sẽ rất thuận lợi và tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Hiện nay, dịch vụ trên thu hút được đông đảo nhóm đối tượng khách hàng là những người trẻ, yêu thích công nghệ, nhóm khách hàng làm việc tại các công ty, văn phòng hạn chế về mặt thời gian.

Khi gửi tiết kiệm online, khách hàng sẽ không phải trực tiếp đến quầy giao dịch ngân hàng mà vẫn có thể tự mình thực hiện các thao tác nghiệp vụ từ mở sổ tiết kiệm, kiểm tra thông tin lãi suất, gửi tiền, tất toán, tái tục… trên điện thoại, máy tính có kết nối Internet mọi lúc, mọi nơi. 

Lãi suất gửi online cao hơn tiết kiệm truyền thống

Trong tình hình dịch bệnh vẫn diễn ra vô cùng phức tạp, nhằm khuyến khích khách hàng gửi tiền tiết kiệm online, hiện nay hầu hết các ngân hàng đều duy trì chính sách tặng thêm lãi suất hoặc mặc định áp dụng mức lãi suất cao hơn so với gửi tiết kiệm tại quầy giao dich.

Khảo sát tại một số ngân hàng cho thấy, với cùng kỳ hạn và số tiền gửi, tiết kiệm online thường có mức lãi suất cao hơn từ 0,1-0,3%/năm.

Bên cạnh đó, ở một số ngân hàng hiên nay cũng thường xuyên có các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng gửi tiền online như quà tặng E-Voucher có giá trị sử dụng như tiền mặt, quay số may mắn... nhằm gia tăng thêm lợi ích cho khách hàng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link