Người Nhật Bản trở nên giàu có nhờ 1 thói quen nhỏ này, người thông minh đã thực hiện từ lâu

( PHUNUTODAY ) - Theo khảo sát người dân Nhật Bản luôn có một thói quen nhỏ trong chi tiêu là ghi chép lại tất cả những khoản thu chi trong tháng của mình ra một quyển sổ nhỏ. Chính thói quen này giúp họ cân đối được nguồn tài chính của mình.

Lợi ích của việc ghi chép chi tiêu của người Nhật Bản

Biết được thu chi rõ ràng trong từng ngày từng tháng: Nếu bạn sống một mình, bạn sẽ phải tự quản lý các chi phí cố định của mình như tiền thuê nhà và điện nước, cũng như các chi phí riêng như ăn uống và giải trí. Bằng cách lập sổ chi tiêu, bạn sẽ có thể xem nhanh thu nhập và chi phí hàng tháng của mình, do đó bạn sẽ có thể hiểu được dòng tiền.

Giúp cải thiện việc tiêu xài lãng phí: Việc lập sổ chi tiêu sẽ làm rõ chi tiêu của bạn để bạn có thể thấy rõ chi phí cố định và chi phí biến đổi hàng tháng của mình. Đặc biệt, các chi phí biến đổi như chi phí ăn uống, giải trí biến động hàng tháng nên rất khó để nắm bắt.

Tuy nhiên, nếu có lập sổ chi tiêu, bạn có thể nắm được chi phí biến đổi, từ đó có thể kiểm tra các khoản chi lãng phí ở đâu, đồng thời có thể lấy đó làm số liệu tham khảo khi cải thiện tình trạng tiêu lãng phí.

cach-quan-ly-chi-tieu-hang-thang-e1576145508819

Chọn được hình thức chi tiêu phù hợp: Khi bạn có sổ chi tiêu bạn có thể nghĩ đến là sổ viết tay, quản lý trên máy tính, ứng dụng trên điện thoại di động. Hãy lựa chọn cho mình hình thức mà bạn cảm thấy tiện lợi và dễ dùng nhất.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, nhiều ứng dụng sổ chi tiêu vô cùng lợi cho phép bạn sử dụng các dịch vụ cơ bản miễn phí đã ra đời. Nhiều ứng dụng có thể được liên kết với thẻ tín dụng và tài khoản ngân hàng, vì vậy nếu bạn đang thanh toán các chi phí cố định như tiện ích bằng thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản, hãy cân nhắc sử dụng ứng dụng sổ chi tiêu đó giúp cải thiện thói quen chi tiêu hoang phí của bạn.

Ghi sổ theo ngày và giữ các hoá đơn kèm theo: Bạn nên ghi chép sổ chi tiêu theo ngày phát sinh. Nếu để vài ngày mới ghi có thể bạn sẽ bị quên và số tiền ghi sẽ không chính xác làm cho ý nghĩa của sổ bị giảm bớt. Do đó hãy cố gắng ghi vào tối ngày hôm đó hoặc muộn nhất là sáng hôm sau.

Thêm vào đó, bạn hãy giữ lại các biên lai, hoá đơn thu chi ngay cả khi đã ghi chép sổ chi tiêu. Nó sẽ giúp bạn đối chiếu hoặc tìm ra nguyên nhân của một điểm chưa đúng có ở sổ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link