Có tiền gửi tiết kiệm đừng chọn kỳ hạn 3,6,9 hay 12 tháng: Nhớ nguyên tắc 3-2-1 này, tiền ít vẫn hưởng lãi cao

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết gửi tiết kiệm ngân hàng dưới đây bạn sẽ có được những mức lãi suất cao nhất.

3 điều ưu tiên hàng đầu khi gửi tiết kiệm

Gửi tiết kiện ngân hàng uy tín: Khi đã lựa chọn gửi tiết kiệm, bạn nên ưu tiên lựa chọn gửi tiền tại các ngân hàng lớn, uy tín. Bởi vì ngân hàng uy tín sẽ đảm bảo quyền lợi cho bạn khi phát sinh rủi ro nếu có.

Ưu tiên gửi ngân hàng lãi suất cao: Nếu bạn đang định gửi tiết kiệm kỳ hạn nào thì hãy htam khảo lãi suất kỳ hạn đó ở các ngân hàng và lựa chọn những ngân hàng có lãi suất cùng kỳ hạn cao nhất.

Ưu tiên ngân hàng có thêm chế độ ưu đãi đi kèm: Ở nhiều ngân hàng để giữ chân khách hàng nên thường có chế độ ưu đãi sẽ tốt cho bạn. Chính vì vậy, bạn cũng có thể lựa chọn những ngân hàng có những khuyến mại đi kèm sẽ có lợi cho bạn,

nguyen tac gui tiet kiem lai cao

2  điều không nên làm khi gửi tiết kiệm

Không nhầm lẫn giữa gửi tiết kiệm với đầu tư: Một trong những lưu ý khi đi gửi tiết kiệm là việc gửi tiết kiệm truyền thống thông thường thì lãi suất có thể không cao bằng đầu tư nhưng sẽ an toàn hơn cho khách hàng. Nếu như nhân viên ngân hàng tư vấn bạn gửi tiết kiệm lãi suất cao gấp 2-3 lần lãi suất gửi tiết kiệm thông thường thì bạn nên tỉnh táo để biết đó chính là đầu tư. Khi đầu tư có thể bạn sẽ hưởng lãi cao tiền kiếm được nhanh hơn, nhưng cũng có khi rơi vào nguy cơ mất hết.

Không nhầm lẫn giữa tiền gửi và tiền mua bảo hiểm: Nhiều người dân khi đi gửi tiết kiệm đã bị tư vấn mua bảo hiểm. Khi nhận hợp đồng bảo hiểm bạn mới té ngửa người. Bởi vậy, bạn nên thận trọng kẻo dính vào việc mua bảo hiểm thay vì gửi tiết kiệm. Trước khi đặt bút ký vào tờ giấy nào cũng nên đọc thật kỹ.

gui tiet kiem

1 điều luôn luôn nhớ "không thả hết trứng vào một giỏ"

Khi đi gửi ngân hàng bạn nên nhớ lựa chọn được kỳ hạn phù hợp. Hiện tại, các sản phẩm gửi tiết kiệm sẽ bao gồm kỳ hạn ngắn (dưới 6 tháng) và kỳ hạn trung - dài (từ 6 tháng trở lên). Bạn chọn kỳ hạn càng dài thì lãi suất được áp dụng càng cao, dao động từ 3 - 6%/năm tuỳ theo chính sách của ngân hàng tại từng thời điểm.

Lưu ý: Với hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn, bạn cần cân nhắc thật kỹ nếu muốn rút tiền trước hạn. Vì nếu rút tiền trước ngày đáo hạn, bạn sẽ chỉ được nhận mức lãi suất không kỳ hạn với khoản tiền rút trước hạn.

Chính vì vậy, bạn nên chia nhỏ các khoản tiết kiệm Nếu gửi tất cả tiền tiết kiệm vào 1 tài khoản thì khi cần dùng tiền gấp, khách hàng phải tất toán toàn bộ tiền trong tài khoản tiết kiệm. Điều này có nghĩa là khách hàng sẽ nhận được lãi suất không kỳ hạn cho phần tiền rút trước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link