Đặt gương ở 4 vị trí này, của cải trong nhà có bao nhiêu cũng trôi đi hết

15:38, Thứ sáu 22/03/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng đây là 4 vị trí không nên đặt gương. Nhiều người không biết có thể ảnh hưởng đến phong thủy của cả gia đình.

4 vị trí không nên đặt gương ở trong nhà

Trước cửa chính

Theo quan điểm của những chuyên gia phong thủy, việc đặt gương đối diện cửa chính được coi là một trong ba điều đại kỵ khi nhập vào ngôi nhà, gọi là "tam bất kiến". Cửa chính, được xem là đại môn, theo quan niệm phong thủy, là nơi mà năng lượng chảy vào ngôi nhà, và sự thịnh vượng hoặc suy tàn, thành công hoặc thất bại thường bắt đầu từ đây.

Trái lại, gương được xem là "nhân đôi không gian", không chỉ phản ánh ánh sáng mà còn phản ánh năng lượng và luồng khí. Vì vậy, nếu đặt gương đối diện cửa chính, dòng năng lượng vào nhà cũng sẽ bị ảnh hưởng, và luồng khí vào nhà sẽ trở nên yếu hơn nhiều. Mặc dù một số người sử dụng gương để trấn trạch, nhưng nếu sử dụng không hợp lý hoặc quá mạnh, nó có thể tác động ngược lại.

Nếu đặt gương ở vị trí này, năng lượng vào nhà sẽ bị gương phản xạ ra ngoài, dẫn đến sự thoát khí mạnh mẽ.

Đối diện giường ngủ

Theo chuyên gia Phạm Cương, trong phong thủy, gương được coi là vật phẩm phản xạ năng lượng một cách mạnh mẽ, có thể ảnh hưởng đến người nằm trên giường. Vì vậy, những người có hệ thần kinh yếu nếu đặt gương chiếu vào giường khi ngủ có thể sẽ dễ bị giật mình.

Phong thủy cho rằng gương là một loại "cửa xuyên qua" sang không gian khác, vì vậy việc đặt nhiều gương có thể tạo ra nhiều chiều không gian, ảnh hưởng đến tâm trạng và sự ổn định của con người.

Những người có hệ thần kinh yếu nếu đặt gương chiếu vào giường khi ngủ có thể sẽ dễ bị giật mình.

Những người có hệ thần kinh yếu nếu đặt gương chiếu vào giường khi ngủ có thể sẽ dễ bị giật mình.

Đối diện bàn làm việc, bàn học

Mặc dù việc treo gương trên bàn làm việc hoặc bàn học có thể giúp phụ nữ tiện lợi để tự quan sát hoặc trang điểm, nhưng theo quan niệm phong thủy, việc này không được khuyến khích. Gương được coi là vật dụng có khả năng phản xạ và phân tán năng lượng tài vận. Thấy bản thân trong gương khi làm việc được xem là có thể ảnh hưởng đến tài vận của chủ nhân.

Bên cạnh ảnh hưởng lý thuyết, việc đặt gương đối diện bàn làm việc hoặc bàn học có thể làm mất tập trung, giảm hiệu suất trong công việc và học tập.

Đối diện ban thờ

Trong phong thủy, việc treo gương đối diện với bàn thờ, nơi có các bức tượng Phật, tượng Bác Hồ hoặc ban thờ gia tiên, được coi là điều đại kỵ. Chuyên gia tin rằng việc đặt gương ở vị trí này có thể mang lại điều xui xẻo cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy, những gia đình sống trong căn nhà nhỏ hoặc thuê nên tránh xa khỏi việc đặt gương ở vị trí này.

Thực tế, việc đặt gương đối diện ban thờ giống như "nhân đôi" không gian thờ tự, có thể gây ra cảm giác không thoải mái cho những người sống trong nhà. Do đó, đây là vị trí không nên đặt gương trong ngôi nhà.

Vị trí nên đặt gương trong nhà

Ngoài những vị trí không nên đặt gương, chuyên gia Phạm Cương cũng lưu ý một số cách bố trí gương trong nhà:

Đặt gương ở phòng bếp

Theo chuyên gia, trong nhiều trường hợp khí vào khu bếp bị kém, việc treo gương đối diện khu bếp có tác dụng làm tăng năng lượng cho khu vực này, giúp gia chủ thuận lợi trong việc làm ăn - kinh doanh.

Vị trí tốt nhất để treo gương trong phòng bếp là ở những nơi có thể phản chiếu như tủ để đồ ăn, đồ uống. Theo quan niệm phong thủy, điều này sẽ đem lại cảm giác no ấm sung túc do thực phẩm trong nhà thêm dồi dào, tạo sự tin tưởng rằng công việc làm ăn phát đạt. Ngoài ra, gương đặt ở vị trí đối diện bàn ăn có thể nhân đôi đồ ăn trên bàn, từ đó cũng đem lại cảm giác nhân đôi sự thịnh vượng của gia đình.

Theo chuyên gia, trong nhiều trường hợp khí vào khu bếp bị kém, việc treo gương đối diện khu bếp có tác dụng làm tăng năng lượng cho khu vực này, giúp gia chủ thuận lợi trong việc làm ăn - kinh doanh.

Theo chuyên gia, trong nhiều trường hợp khí vào khu bếp bị kém, việc treo gương đối diện khu bếp có tác dụng làm tăng năng lượng cho khu vực này, giúp gia chủ thuận lợi trong việc làm ăn - kinh doanh.

Đặt gương chiếu ở phòng khách

Theo chuyên gia, với ngôi nhà nhỏ cần mở rộng minh đường, nên đặt gương ở phòng khách, vì gương mở rộng không gian, có tác dụng rất tốt. Tuy nhiên, cần đặt gương sao cho phù hợp vì trong phong thủy, gương cũng là yếu tố tạo sức ép. Không nên đặt gương quá to ở phòng khách, nếu to quá thì sức ép năng lượng lớn khiến khách không ở được lâu.

Nên đặt gương cạnh cửa sổ hoặc ban công, phòng khách để nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên, vừa tiết kiệm điện năng, vừa tạo độ sâu cho ngôi nhà và luân chuyển năng lượng được tốt hơn. Bên cạnh đó, gương sẽ phản chiếu thiên nhiên bên ngoài, giúp các thành viên trong nhà cảm thấy thoải mái và bình yên.

Gương treo trên trần nhà

Chủ nhân một số ngôi nhà nhỏ dùng gương chiếu trần để mở rộng không gian. Nếu gương treo trên trần nhà chỉ chiếu xuống trong phạm vi bàn uống nước, không chiếu vào ghế ngồi thì không ảnh hưởng xấu.

Chuyên gia Phạm Cương phân tích, gương là biểu tượng "hình nào khí đó", nếu gương chia cắt mà chiếu vào người thì trường năng lượng của người đó bị dịch chuyển gãy khúc, về lâu về dài dễ bị ảnh hưởng. Chuyên gia khuyến nghị không nên dùng gương chia cắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang