Chuyên gia nói ban công mà để những thứ này, gia chủ dễ gặp họa, giàu có dần lụi, sửa ngay

( PHUNUTODAY ) - Ban công trong thiết kế nhà chung cư có vai trò quan trọng nhưng nếu để những thứ này ngoài ban công thì sẽ gây phạm phong thủy.

Trong phong thủy, ban công là nơi đón gió của gia đình. Do đó vị trí ban công rất quan trọng nên cần tránh đặt những thứ gây phạm phong thủy này:

Cây xanh quá cao

Hầu hết các gia đình sẽ đặt thêm cây cảnh chậu hoa ở ban công để tô điểm cho không igan sống. Nhưng nếu đặt cây cảnh quá cao, um tùm ở ban công sẽ gây năng lượng xấu cho gia vận. Cây quá cao che tầm mắt khiến ban công trở thành vị trí bị che chắn không thông thoáng nữa. Cây cao lớn cũng khiến cho ban công trở nên thiếu ánh sáng nên âm khí nặng nề.

Ban công nên để gọn gàng và một vài chậu cây nhỏ

Ban công nên để gọn gàng và một vài chậu cây nhỏ

Chuông gió

Nhiều bạn gái thích treo chuông gió tại ban công và cho rằng đó là lãng mạn. Tuy nhiên, từ góc độ phong thủy, chuông gió bởi chịu tác động của gió nên phát ra tiếng động, mang theo không khí lưu động, ảnh hưởng đến từ trường, có tác dụng hóa giải sát khí. Mặc dù vậy, nếu treo ngoài ban công có thể bị sát khí từ bên ngoài gây động, điều này lại gây tác động không nhỏ đến phong thủy trong nhà. Vì thế theo phong thủy thì không nên treo chuông gió ở ban công.

Ban công ướt bẩn, trồng cây vương vãi đất cát

Ban công là nơi hút gió vào nhà và cũng là một cửa chào mời thần tài. Do đó nếu ban không được dọn dẹp sạch sẽ, để bẩn thỉu, đồ lộn xộn, chậu cây nhem nhuốc thì sẽ mang xú uế vào nhà. Hơn nữa ban công là nơi tiếp cận trực tiếp với phòng khách, phòng ngủ nên khi để ướt bẩn sẽ khiến bạn thấy khó chịu. Nếu ban công trồng cây hãy chú ý dọn dẹp và cẩn trọng mỗi khi tưới nước tránh để ban công bị bẩn.

Thần vị đặt ở ban công

Nhiều gia đình thấy chật chội nên tận dụng ban công để đặt ban thờ thần linh. Tuy nhiên ban công vốn trống trải, chịu gió thổi mưa tạt, nếu đặt Thần vị tại đây sẽ không đem đến điều tốt lành, xúc phạm thần linh. Nếu đến mùa đông, thần vị chịu ảnh hưởng của gió Đông Bắc sẽ làm mất linh tính. Ngoài ra, nhiều gia đình chọn ban công là nơi để phơi quần áo, mà quần áo nhiễm khí con người, đặc biệt là nội y, điều này thể hiện sự bất kính đối với thần linh. Vậy nên, gia chủ không nên đặt thần vị tại ban công.

Ban công chứa nhiều đồ linh tinh

Ban công chứa đồ linh tinh như chổi, hót rác, đồ cũ, giày dép cũ... khiến tà khí xâm nhập, trường khí xấu vào nhà. Điều này khiến cho tài vận sa sút. Ban công nên được dọn dẹp sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng. Ban công chỉ nên đặt vài chậu hoa nhỏ vừa phải và kê bàn trà nhỏ để thưởng gió.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link