“Coi mại dâm là một nghề” là hợp thức hóa tệ nạn

08:26, Thứ bảy 30/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Coi mại dâm là một nghề hợp pháp là đồng nghĩa với việc hợp pháp hóa tệ nạn xã hội, đi ngược lại với đạo đức của dân tộc Việt Nam.

(Phunutoday)-Coi mại dâm là một nghề hợp pháp là đồng nghĩa với việc hợp pháp hóa tệ nạn xã hội, đi ngược lại với đạo đức của dân tộc Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kính thưa tất cả những kẻ muốn “coi mại dâm là một nghề”, là một người phụ nữ, tôi thực sự bất bình trước những ý kiến ủng hộ việc coi đây là một nghề thực thụ với bất cứ lý do gì.

Việc làm này không chỉ đi ngược lại với nền văn hóa của dân tộc Việt Nam mà còn thể hiện sự thiếu tôn trọng của xã hội đối với những người phụ nữ. Vậy mà tôi cũng chả hiểu tại sao một việc làm như vậy lại có rất nhiều người ủng hộ và cho là đáng làm.

Hãy nhìn vào lý do các anh, chị đưa ra để bảo vệ quan điểm của mình, nào là không thể chấm dứt được triệt để hoạt động mua bán dâm; rồi hợp thức hóa hoạt động bán dâm sẽ có cách quản lý tốt nhất đối với những đối tượng mua bán dâm; thu được một khoản thuế để xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ cho nhu cầu xã hội…

Đành rằng hoạt động mua bán dâm tại Việt Nam hiện nay chưa được giải quyết một cách triệt để, nhưng mọi người hãy thử nghĩ xem, tại sao nó không giải quyết triệt để được? Xin thưa, một phần là do những người ủng hộ và coi tình dục là nhu cầu “sinh lý” không thể kiềm chế được như anh, chị đấy ạ. Làm như vậy vô tình các anh chị đã tạo ra “cầu” và bắt buộc phải có “cung” để phục vụ.

Hơn nữa, không thể biện minh rằng cứ không thể giải quyết được “triệt để” thì chúng ta phải chấp nhận sự tồn tại và “sống chung” với nó.

Vậy ví dụ như buôn ma túy, vì lợi nhuận, nhiều kẻ cũng đang bất chấp pháp luật để buôn bán thứ hàng trắng này, vì thế không quản được thì chúng ta lại chấp nhận hợp thức hóa để tạo điều kiện thuận lợi cho những kẻ buôn ma túy được pháp luật bảo vệ; rồi vấn nạn hàng giả, hàng nhái, không kiểm soát được thì chúng ta cũng phải chấp nhận để những kẻ này được buôn bán, chỉ cần thu thuế cao? Làm như vậy khác nào gián tiếp ủng hộ cho những cái xấu, cái sai,… cái vô văn hóa và đi ngược lại với đạo đức của dân tộc Việt Nam.

Các bạn cũng đừng mang cái lý do lợi ích kinh tế ra đây làm một trong những lý do để chấp nhận coi mại dâm làm một nghề hợp pháp. Bởi đất nước Việt Nam tuy còn nghèo, nhưng tôi nghĩ không bao giờ chấp nhận chuyện làm giàu trên thân xác những người phụ nữ, làm như vậy thì còn gì là văn hóa Việt Nam, và người phụ nữ Việt Nam liệu có còn giá trị gì trong mắt bạn bè quốc tế?!

Rồi gia đình Việt Nam sẽ ra sao, khi chấp nhận coi mại dâm là một nghề hợp pháp. Thiếu tiền để sống, phụ nữ, đàn ông có thể tìm đến nghề mại dâm. Ngược lại, giàu có thừa tiền, dửng mỡ,… họ cũng lại tìm đến mại dâm để giải tỏa tâm sinh lý với bất cứ ai mà không phải vợ- chồng mình.Vậy thì còn gì là truyền thống một vợ, một chồng của gia đình Việt Nam đây.

Rồi những đứa trẻ con chúng ta, chúng sẽ lớn lên như thế nào khi hằng ngày ra đường phải chứng kiến cảnh những cô gái công khai “phơi thân thể” ra cho thiên hạ ngắm nghía mà lại được pháp luật bảo vệ?!

Tôi chưa nhìn thấy lợi ích của việc đưa mại dâm trở thành một nghề hợp pháp, nhưng đã thấy vô số những tác hại nếu coi đây là một nghề được pháp luật bảo vệ. Vì thế, mong những người có tư duy “bệnh hoạn” muốn coi mại dâm là một nghề hãy “tỉnh ngộ”, chứ đừng vì sự “ích kỷ” của bản thân mà phá nát nền văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam.

  • Vân Anh (Bắc Ninh)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc