Cơm thừa chớ bỏ đi, dùng làm mặt nạ dưỡng da cực tốt đến nỗi hoa hậu H’Hen Niê còn mê

( PHUNUTODAY ) - Cơm nguội là một nguyên liệu có thể giúp da mặt sáng hơn và tăng độ ẩm. Đây là phương pháp dưỡng da tự nhiên, không hề tốn kém mà chính hoa hậu H'Hen Niê cũng áp dụng

Cơm nguội cung cấp nhiều dưỡng chất cho làn da đến nỗi nàng hậu cũng còn phải dùng. Hoa hậu đã từng chia sẻ hình ảnh gương mặt mình với mặt nạ cơm nguội gây xôn xao dư luận.

Mặt nạ cơm nguội khiến nhiều người bất ngờ và nghi ngờ về khả năng hiệu quả của nó. Nhưng bạn có biết trong cơm có rất nhiều dinh dưỡng. Trong cơm có các vitamin B1, B2, B3, B5, B6, các khoáng chất gồm canxi, magie, sắt, kẽm…Các thành phần dinh dưỡng này giúp trắng da và trị mụn, giúp tái tạo tế bào da. Những người bị mụn trứng cá mà đắp mặt nạ cơm nguội cũng rất hiệu quả.

hoa hau Nie dap mat na com

Nếu kết hợp cơm nguội với sữa không đường hoặc mật ong nguyên chất thì hiệu quả dưỡng da còn tăng lên nhiều lần. Trên thế giới bột cám gạo được dùng làm nguyên liệu trắng da rất nổi tiếng. Nguyên lý dưỡng da của cơm nguội cũng tương tự như vậy.

Hoa hậu H’Hen Niê từng khoe trên trang cá nhân của mình hình ảnh cô đang đắp mặt nạ từ cơm nguội và sữa. Cơm nguội ngâm vào sữa tươi không đường, nghiền nhuyễn sau đó đắp lên mặt tầm 15 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da.

com nguoi lam duong da

Một điều rất yên tâm là cơm nguội không gây dị ứng cho hầu hết những người áp dụng, vì thế không khiến bạn lo lắng về tình trạng nổi mẩn ngứa hay sưng tấy.

Vài điểm cần lưu ý khi dùng mặt nạ cơm nguội

Bạn có thể dùng riêng cơm nguội hoặc trộn với sữa không đường, mật ong. Nhưng lưu ý mật ong phải nguyên chất không phải mật ong đường và sữa tươi phải là sữa không đường. Cơm nguội còn mới không bị thiu. Hỗn hợp đảm bảo được nghiền thật nhuyễn.

cham soc da

Bạn cần làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ bởi nếu không làm sạch thì dinh dưỡng không thẩm thấu được vào da. Bạn có thể dùng hỗn hợp massage trên da để tẩy tế bào chết.

Sau khi làm xong cần rửa lại sạch bằng nước và nên dùng lớp nước cân bằng để giữ cân bằng da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn