4 mẹo cực hay trong bữa tối giúp quét sạch mỡ bụng và giảm luôn 2kg mỗi tuần

( PHUNUTODAY ) - Cách ăn bữa tối rất quan trọng với kế hoạch giảm cân của bạn. Hãy nhớ những bước lưu ý quan trọng sau để đánh bay mỡ thừa nhé

Kết thúc bữa ăn càng sớm càng tốt

Bữa ăn tối kết thúc càng sớm càng tốt, nếu nó được kết thúc trước 7h càng tốt. Ăn tối muộn đặc biệt sau 8h, là cơ hội để mỡ tích tụ lại quanh bụng và khiến bạn tăng cân. Việc ăn tối kết hợp với xem ti vi cũng sẽ dẫn đến tình trạng ăn không kiểm soát. Nghiên cứu của Đại học Northwestern chỉ ra rằng không phải chỉ ăn nhiều mới làm bạn béo mà việc ăn thời điểm nào cũng khiến bạn tăng cân. Ăn tối muộn, đặc biệt ăn đêm khiến cơ thể tăng nguy cơ tích mỡ dưới da.

gio an

Bữa tối chỉ gọi là có cho vui

Đừng quan trọng bữa tối. Hãy nhấn mạnh vào bữa sáng và bữa trưa còn bữa tối nên đạm bạc hết mức có thể. Người xưa đã nói bữa sáng cho mình, bữa trưa ăn cho bạn, bữa tối ăn cho kẻ thù để nói về tầm quan trọng của thời điểm ăn uống. Ăn bữa tối chỉ nên ăn sơ bộ, ăn qua loa không nên ăn no, ăn nhiều. Ăn nhiều vào bữa tối là cơ hội béo bở cho đội quân tế bào mỡ tụ họp trong cơ thể bạn. Bữa tối mà lại ăn những thức ăn chiên rán, khó tiêu thì càng khiến cơ thể ì ạch, tích lũy calo. Hãy chú trọng vào bữa ăn sáng và trưa cho đủ chất và đủ lượng. Bữa tối bạn chỉ nên ăn nhẹ và chú ý chất xơ, hoa quả, hạn chế các món giàu mỡ, protein…

bua toi 1

Uống nhiều nước trước ăn

Uống nhiều nước trước khi ăn cũng là một cách để bạn kìm chế cơn đói vào buổi tối. Đồng thời nước giúp đốt cháy calo và thải độc tố khỏi cơ thể. Việc uống nước trước giờ ăn chỉ nên thực hiện vào bữa tối nhé. Còn bữa trưa và sáng bạn nên uống nước cách bữa ăn khoảng 30 phút.

uong nucp

Nên tự nấu ăn

Ăn hàng là một cơ hội khiến bạn ăn không kiểm soát calo và loại thức ăn. Vì thế hãy ưu tiên các bữa tối tự nấu. Và đơn giản là đừng chất nhiều đồ ăn trong tủ lạnh, chúng vừa làm mất mùi vị giảm vitamin. Hơn nữa chất đồ ăn nhiều trong tủ lạnh là cơ hội để bạn nấu nhiều thứ cho bữa tối.

Những bữa ăn tự nấu giúp bạn đảm bảo và ghi nhớ kế hoạch đang giảm cân của mình. Bữa ăn tự nấu cũng giúp bạn điều tiết lượng mỡ và cách chế biến.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn