5k một bó tía tô, làm đẹp từ chân tới đầu, biết rồi thì nghiện không thể bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Lá tía tô giúp sáng da và trị vết nám trên da. Tía tô là nguyên liệu làm đẹp được ưa chuộng của Nhật Bản và đang được nhiều nhà máy mỹ phẩm sử dụng là thành phần thiết yếu trong làm đẹp chăm sóc da

Lá tía tô giúp bạn đẩy lùi vết thâm sạm, tình trạng da khô mẩn mụn và còn làm nước gội đầu mượt tóc cực kỳ hiệu quả.

Lá tía tô rất dễ trồng và dễ kiếm ở các chợ Việt Nam. Lá tía có tinh dầu nên rất ít khi bị sâu bọ. Do đó người trồng lá tía tô không phải dùng nhiều thuốc bảo vệ thực vật. Tía tô có nhiều vitamin, chất khoáng và đây là nguyên liệu làm đẹp nổi tiếng của Nhật. Các nhà máy sản xuất cũng đã phát triển tía tô trên diện rộng, dùng chiết xuất tía tô vào các sản phẩm làm đẹp, trị mụn, chăm có da.

rau tia to

Bạn chỉ cần mua tía tô ngoài chợ và áp dụng kiên trì các cách sau đảm bảo da bạn sẽ cải thiện rõ rệt:

1.Tắm nước lá tía tô

Lá tía tô rửa sạch, nấu với nước sôi. Sau đó pha thêm với nước mát và tắm. Nếu nhà bạn có bồn ngâm hãy đổ vào trông bồn và ngâm mình vào nước lá tía tô. Dùng lá và cành tía tô vò ra và chà nhẹ lên da để tẩy lớp tế bào chết. Bạn cũng dùng chính nước lá tía tô đậm đặc đó để rửa mặt nhẹ. Nếu bạn không thường xuyên tẩy da chết thì dùng lá tía tô tẩy nhẹ cũng rất tốt, giúp da bong tróc lớp da chết sạm nám, tái tạo tế bào mới, cho da trắng hồng hơn. Tinh dầu tía tô giúp lưu thông khí huyết làm da nhuận hồng hơn.

tia to lam da sang

2.Đắp mặt nạ tía tô

Lá tía tô rửa sạch, xay nhuyễn. Bạn có thể trộn thêm với sữa chua không đường hoặc mật ong hoặc dầu dừa. Sau đó đắp hỗn hợp lên mặt. Masage nhẹ nhàng và để tầm 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Đây là dạng mặt nạ cấp ẩm cực tốt và hoàn toàn tự nhiên giúp tái tạo làn da. Thường xuyên đắp mặt nạ bằng tía tô sẽ giúp bạn se khít lỗ chân lông. Tinh dầu trong tía tô có tính kháng viêm giúp bạn giảm tình trạng mụn nhọt trên da.

3.Tẩy gót chân bằng tía tô

Nếu gót chân bạn hóa sừng, cần làm mềm mượt lại gót sen của mình, bạn hãy ngâm chân trong nước tía tô. Sau đó dùng cành và lá tía tô chà xát quanh gót chân. Làm đều đặn giúp đôi chân mềm mại hơn, các tế bào sừng ở gót chân mềm hóa và bong ra. Đặc biệt tía tô có tính kháng viêm nên rất an toàn cho vùng gót chân nứt nẻ, chai sần.

ngam chan tia to

4.Gội đầu lá tía tô

Nấu nước lá tía tô, hương nhu, cỏ mần trầu hoặc riêng tía tô cũng được. Sau đó dùng nước này gội đầu giúp lưu thông khí huyết, tăng cường tế bào về nuôi chân tóc, giúp trị ngứa đầu, làm mượt tóc. Nếu bạn thường xuyên có chứng tê bì, đau đầu, gội bằng nước thảo dược này sẽ thấy thư giãn và sảng khoái hơn rất nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn