Đừng để đôi bàn tay gân guốc tố cáo bạn già nua nữa, làm ngay cách này với nguyên liệu có sẵn ở bếp

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chị em chỉ chú trọng chăm sóc da mặt mà quên mất đôi tay nhăn nheo khiến bạn không biết giấu đi đâu mỗi lần giao tiếp và chúng tố cáo tuổi già của bạn như nếp nhăn khóe mắt. Hãy biến đôi tay của bà già đau khổ thành đôi tay thiếu thời bằng những nguyên liệu nhà bếp.

Một chút mật ong, một cái trứng gà

Hỗn hợp mật ong và trứng gà rất giàu dinh dưỡng và các chất tạo lớp ẩm cho da, giúp da tay mượt mà. Hãy lấy lòng trắng trứng gà, trộn với 2 thìa mật ong, đánh đều lên. Rửa sạch tay rồi dùng hỗn hợp thoa đều, massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thẩm thấu vào da. Thoa nhẹ nhàng và đều đặn tầm 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn hãy duy trì phương pháp chăm sóc này 3-4 lần một tuần nhé sẽ giúp tăng độ ẩm cho da tay giảm nhăn và giúp đôi tay của bạn trông giàu sức sống hơn.

mat ong trung

Hỗn hợp khoai tây

Khoai tây gọt vỏ hấp chín và nghiền nhuyễn, có thể trộn thêm chút sữa chua không đường. Đó là hỗn hợp tốt làm mặt nạ dưỡng da tay. Thoa hỗn hợp này lên da rồi massage nhẹ nhàng cũng là cách để chăm sóc đôi tay của bạn. Tinh chất có trong khoai tây giúp làm trắng và mượt da.

khoai tay

Rửa bằng baking soda

Baking soda giúp làm dịu da và mượt da. Bạn có thể dùng 1 thìa baking soda pha với 2l nước và ngâm rửa tay trước khi đi ngủ. Baking soda còn là một loại muối rửa để vệ sinh vùng kín hiệu quả.

Massage dầu dừa

Dầu dừa cực tốt cho những bàn tay da khô, da bị bong tróc do tiếp xúc hóa chất nhiều. Thoa dầu dừa và massage đều sẽ giúp dưỡng ẩm, làm giãn nở nếp nhăn. Dầu dừa là một loại dưỡng ẩm tự nhiên cực tốt cho làn da. Bạn chỉ cần dùng riêng dầu dừa hoặc có thể trộn với khoai tây, yến mạch.

vo dao

Nước vo gạo

Nước vo gạo rất tốt cho việc chăm sóc da nhờ và hàm lượng các vitamin rất cao. Hãy để dành nước vo gạo của mỗi bữa cơm vừa không lãng phí vừa đảm bảo giúp da bạn mượt mà hơn. Tráng qua gạo với một lần nước, giữ lại nước vo gạo thứ hai. Để nước vo gạo lắng xuống, bỏ nước trong phía trên, lấy lớp đọng bên dưới massage đều lên đôi tay. Bạn làm như thế trong vòng 20 phút, da tay bạn sẽ dần dần trắng lên.

Song song với những cách trên để giảm tình trạng gân guốc và nhăn nheo cho đôi bàn tay, bạn cũng nên lưu ý cần dùng gang tay bảo hộ khi tiếp xúc hóa chất, tránh kỳ cọ quá mạnh làm nổi gân tay. Thường xuyên dưỡng ẩm cho da tay cũng như body và da mặt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn