Con cái là lộc trời cho, bạn đừng bỏ rơi để phải hối tiếc cả đời!

( PHUNUTODAY ) - Những ông bố, bà mẹ tương lai nếu đang có ý định bỏ con thì xin hãy đọc những dòng tâm sự dưới đây!

Khi còn trẻ, bạn đừng quá khờ dại!

z3

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tuổi trẻ ai cũng từng trải qua những mối tình, có người đã từng trải qua vài ba mối tình, nhưng có người lại chỉ chung tình mỗi một cuộc tình. Nói chung mỗi người một cảnh, lúc trẻ có lẽ yêu chỉ là yêu thôi. Một lần lầm lỡ chẳng ai biết, hai lần lầm lỡ cũng qua đi. Gặp chưa đúng người, cưới chưa phải lúc, lỡ có thai mình cũng đành phải từ bỏ. Tương lai phía trước còn dài, sau này sẽ làm lại.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ có những điều lầm lỡ không bao giờ có thể sửa chữa được. Một lần bỏ rơi con ruột là nỗi ám ảnh, là vết đen trong cuộc đời bạn sẽ không bao giờ quên. Hầu hết đàn ông họ chẳng đoái hoài nhiều, đau hay thương xót một thời gian thì thôi, cuối cùng họ cũng "phủi đít" đi thôi. Còn người chịu hậu quả vẫn là người phụ nữ.

Lên án những người mẹ nhẫn tâm bỏ con ruột

z4

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo tin tức Dailymail đưa tin, một người phụ nữ đã không hề biết mình đã mang thai, chỉ khi cô ta bị đau bụng kéo dài, đến bệnh viện trung ương Trung Quốc để khám. Tại đây, các bác sĩ ở đây cho biết, cô mang thai, và yêu cầu ở lại bệnh viện để chờ đẻ. Tuy nhiên người mẹ trẻ đã vô cùng hốt hoảng. 

Theo bác sỹ Gao Yuwen, người trực bệnh viện thì ông nghe thấy có tiếng la hét ở hành lang vào khoảng 1 giờ sáng: “Tôi chạy ra ngoài và thấy mọi người đang tụ tập trong nhà vệ sinh. Một người phụ nữ ráo riết gõ cửa để người bên trong mở cửa. Cô ấy đã đi vào đó và khóa mình bên trong, sau đó tôi nghe thấy tiếng khóc của em bé và gõ cửa hỏi xem cô ấy có ổn không. Nhưng cô ấy không chịu mở cửa và tôi phải gọi một nhân viên bảo vệ đến để phá cửa”. Khi đến nơi, họ chứng kiến một đứa trẻ đang ngụp nước trong toilet và vẫn còn dính với người mẹ bởi dây rốn.

Tại Việt Nam, một nữ sinh lớp 10 vứt con ở vệ đường. Chiều tối ngày 10/11/2012, người dân phát hiện một cháu bé mới sinh người tím ngắt, bị nhét trong chiếc cặp học sinh vứt ở bên đường Tôn Thất Thuyết (quận 4, TP.HCM). Cháu bé sau đó đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu và được cứu sống. Cùng lúc đó, bệnh viện cũng tiếp nhận một nữ bệnh nhân tên Thanh bị nhiễm trùng vùng kín sau khi sinh. Gia đình đã xác nhận với bệnh viện, Thanh là mẹ của đứa trẻ bị vứt ở vệ đường.

Được biết, Thanh sinh năm 1997, lúc đó đang là học sinh lớp 10 một trường THPT ở quận 4. Trước đó, nữ sinh này quen một thanh niên trên mạng và hai người đã có quan hệ tình dục.

Sau đó, thanh niên này tìm cách chối bỏ trách nhiệm bằng cách cắt đứt mọi liên lạc với Thanh. Vì sợ gia đình trách mắng và xấu hổ với bạn bè, hàng xóm nên Thanh đã vứt bỏ đứa trẻ ngay sau khi vừa mới sinh.

Và còn có rất nhiều những câu chuyện mẹ đẻ nhẫn tâm vứt bỏ con ruột khiến dư luận lên án trong những năm gần đây.

Con là lộc trời cho, cha mẹ tội gì không nhận!

Người xưa có câu "con cái là lộc trời", câu này không sai đâu. Nếu ngày nào đó, một sinh linh bé bỏng bỗng nhiên xuất hiện ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng thì xin hãy suy nghĩ thật kỹ, đừng vội bỏ con đi! Bạn nên nghĩ tới cảnh khi sinh con ra, nhìn con lớn lên, bạn sẽ tự hào biết mấy, hạnh phúc biết mấy. Con cái sẽ là nguồn vui, động lực giúp bạn vượt qua mọi khó khăn. Có lẽ đôi khi bạn cũng chẳng hiểu sức mạnh nào đã giúp mình nhưng chỉ cần mỗi ngày có con bên cạnh là đủ thấy biết ơn cuộc đời vì đã ban tặng một món quà vô giá. Đừng sợ, cứ đẻ đi! cứ nuôi con đi! cho dù không có người đàn ông che chở bạn vẫn có thể  chăm con!  Đừng để phải hối hận cả đời bởi những suy nghĩ nông cạn trước đây bạn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link