Con cái lập gia đình, nếu mở miệng ra nói 3 câu này thì sẽ bỏ mặc cha mẹ, đừng trông chờ vào chúng

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ nên dành dụm tiền để tự lo cho mình, bởi con cái kiểu này đa phần là bất hiếu.

Mở miệng trách móc cha mẹ chưa có gì cho con

Có lẽ tất cả các bậc cha mẹ ai cũng muốn dành hết những điều tốt đẹp nhất cho con cái của mình. Họ hi sinh tuổi trẻ, sức khỏe để cho con có cuộc sống tốt nhất.

Một đứa con hiếu thảo sẽ luôn nhớ công ơn trời bể của cha mẹ, dặn lòng phải tôn trọng cha mẹ. Nhưng cũng có những đứa con bất hiếu, mở miệng thì toàn trách móc cha mẹ không cho mình nhà lầu, xe hơi, nhiều tiền như cha mẹ người ta.

Có người ngồi nói xấu chính cha mẹ của mình khiến người ngoài cũng thấy khó chịu.

con-cai

Hở ra là mở lời lăm le, dòm ngó của cải của cha mẹ

Cha mẹ nào vất vả nuôi con, họ cố gắng chắt chiu từng đồng để về già có thể tự lo cho mình. Con cái đáng lẽ phải báo hiếu cha mẹ nhưng lại đi dòm ngó từng đồng của cha mẹ. Cha mẹ còn sống mà cố gắng tính toán làm sao để được thừa kế càng sớm càng tốt.

Ở đời này, con cái mà lúc nào cũng chỉ nhắm đến tài sản của cha mẹ thì khó có thể rộng rãi để báo đáp công ơn. Nếu chúng có quan tâm đến cha mẹ thì đó không phải là sự thật lòng, chúng chỉ muốn lấy lòng nhằm trục lợi tài sản từ chính người sinh ra mình mà thôi.

bat-hieu

Mở miệng xin bố mẹ cả phí sinh hoạt cho cả gia đình

Con cái dù lớn đến mấy thì cha mẹ vẫn lo lắng, tới tận khi con cái khó khăn cha mẹ cũng sẽ dốc hết tài sản cho con.

Có những người con biết rõ mình khó khăn mà nói ra với cha mẹ thì cha mẹ không giúp được lại còn làm cha mẹ suy nghĩ.

con-cai-bat-hieu

Nhưng kiểu con bất hiếu thì từng đồng từng xu cũng muốn xin cha mẹ.Những đứa con chăm lo cho cha mẹ từng miếng ăn giấc ngủ, sẽ ít được nhớ hơn cái đưa lâu lâu về cho cha mẹ ít tiền. Nhưng rõ ràng thì cả công lẫn nghĩa, đứa con lo cho cha mẹ từng chút một mới là đáng quý nhất.

Nhiều cha mẹ đã già nhưng vẫn nai lưng ra làm để kiếm tiền nuôi con cái. Kiểu con này cầm đồng tiền mồ hôi cha mẹ mà chẳng biết xót thương cho cha mẹ của mình. Thật bất hiếu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link