5 cách hạ sốt cho trẻ không cần dùng thuốc, mẹ nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Với trẻ nhỏ nếu chỉ sốt nhẹ dưới 38 độ mẹ đừng vội vàng cho con uống hạ sốt, hãy dùng những cách này để hạ sốt hiệu quả cho bé.

Cho trẻ uống nhiều nước hạ sốt

Khi trẻ bị sốt dẫn đến tình trạng mất nước, hãy cố gắng khuyến khích con yêu nạp thêm nhiều chất lỏng như nước trái cây, súp, cháo, nước lọc.. để cho bé dễ dàng hạ sốt. Bên cạnh đó, cha mẹ vẫn có thể cho bé uống các chế phẩm bù nước và điện giải bằng đường uống như oresol, hydrite giúp trẻ nhanh chóng khỏe mạnh trở lại.

Đối với trẻ sơ sinh mẹ nên thường xuyên cho con bú. Với trẻ đã ăn dặm, bạn nên tìm hiểu cách chế biến các món ăn dặm ngon miệng để con ăn ngon miệng, mau lành bệnh.

Cho bé mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát

Khi trẻ bị sốt cao mẹ nên tìm cách thay quần áo cho trẻ dùng những bộ quần áo thoáng mát rộng rãi giúp cho trẻ cảm thấy thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, mẹ có thể hạ sốt cho bé bằng các loại nước cam, nước chanh giàu vitamin C giúp hạ sốt nhanh chóng, hiệu quả. Chất vitamin giúp tăng cường sức đề kháng của bé.

mieng-dan-ha-sot-co-lam-tre-het-sot

Lau mát người bé bằng nước ấm

Với những ai đã làm cha mẹ chắc chắn sẽ biết cách hạ sốt cho trẻ nhỏ bằng nước ấm. Mẹ hãy lây một cái khăn mềm rồi nhúng vào nước ấm để nguôi để lau toàn bộ cơ thể của bé.

Bạn hãy chú ý lau vùng bẹn, nách, toàn thân để cho bé hạ nhiệt nhanh. Thông thường, nhiệt độ sẽ hạ trong khoảng 30 – 45 phút là được. Mẹ hãy làm như vậy liên tục trong thời gian 30 phút một lần giúp bé hạ sốt nhanh chóng.

Lau mát, hạ sốt cho trẻ bằng giấm táo

Cũng giống như cách hạ sốt cho trẻ bằng nước ấm để nguội. Mẹ cũng có thể dùng nước giấm tao để lau người cho bé để hạ sốt.

Khi nhiệt độ cơ thể bé tăng cao, bạn có thể ngâm khăn trong giấm táo pha loãng với nước theo tỷ lệ 1: 2 rồi đắp lên trán và bụng bé, nạch, bẹn giúp bé hạ sốt nhanh.Bên cạnh đó, bạn có thể dùng khăn thấm giấm táo rồi quấn quanh lòng bàn chân trẻ.

ha sot cho be

Hạ sốt bằng dùng tinh dầu xoa bóp

Một trong những cách hạ sốt nhanh cho trẻ đó là dùng một loại tinh dầu xoa bóp. Bởi đây chính là cách hạ sốt tự nhiên tuyệt vời thông qua việc làm giảm nhiệt độ cơ thể. Thành phần rubefacients có trong bạc hà, gừng và vỏ quế có khả năng làm ấm hệ tuần hoàn và gây ra hiện tưởng đổ mồ hôi giúp cho bé hạ nhiệt cơ thể nhanh.

Bạn hãy pha 6 giọt dầu trong 1 muỗng dầu nền, dùng dung dịch đó xoa bóp khắp cơ thể của trẻ, nên chú trọng những khu vực đặc biệt như phía sau cổ và gót chân, nách, bẹn.. của bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link