Con đỗ thủ khoa Đại học Y, mẹ làm đơn vay tiền đóng học và cái kết ấm lòng

( PHUNUTODAY ) - Nghe tin con đậu trường yêu thích, người mẹ vừa vui mừng vừa lo sợ vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Song, vì con chị liền làm đơn xin để gíp con trai viết tiếp ước mơ.

Cậu bé Lê Thanh Sang là học sinh Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Quận 6, TP.HCM). Năm lớp 12 vừa qua, Sang đoạt giải nhì môn Sinh học trong cuộc thi học sinh giỏi thành phố.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, chưa tính điểm ưu tiên thì điểm của Sang cao nhất 28,75 điểm, là Thủ khoa ngành Y Khoa, Đại học Y Phạm Ngọc Thạch.

Với số điểm này, cậu có thể cũng đồng thời là thủ khoa toàn trường.

Điểm số của Sang cao nhất trường Đại học y Phạm Ngọc Thạch (Ảnh: FB Nguyễn Đức Hiển)

Điểm số của Sang cao nhất trường Đại học y Phạm Ngọc Thạch (Ảnh: FB Nguyễn Đức Hiển)

Theo chị Lê Thị Anh Thy – mẹ của Sang, chị chỉ có mình cậu con này. Khi Sang mới được hơn 1 tuổi, chồng mất, chị ôm con về ở với cha mẹ. Cha mẹ làm ăn thua lỗ, bán nhà, ở nhà thuê rồi cha mẹ chị cũng qua đời...

Ba năm nay, chị Thy xin làm tạp vụ cho một công ty địa ốc tại Quận 6, TP.HCM. Lương dù không cao, nhưng chị cũng cố gắng co kéo trang trải cuộc sống của hai mẹ con. Điều may mắn là mẹ con chị được lãnh đạo công ty quan tâm, cho ở miễn phí trong một căn hộ chung cư do công ty xây dựng.

Khi còn học cấp 3, Sang đã chọn học khối B chứ không phải khối A với mong muốn theo nghề y để cứu người và sẽ theo ngành pháp y. Tuy nhiên, khi Sang lên lớp 11, cậu cho biết mùnh ngưng lại quyết định theo đuổi ngành pháp y vì một số lý do, nhưng vẫn theo mục tiêu cứu người, cậu muốn sau này sẽ theo về tim mạch.

Thương mẹ, Sang học hành chăm chỉ và có chí tự lập (Ảnh: Vietnamnet)

Thương mẹ, Sang học hành chăm chỉ và có chí tự lập (Ảnh: Vietnamnet)

Cách đây vài ngày khi con chính thức có tên trong danh sách trúng tuyển của Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch và có thông báo đề nghị đóng học phí khi làm thủ tục nhập học, thì chị vừa mừng vừa lo lắng.

Nghĩ vậy nhưng chị vẫn động viên con: "Con an tâm mà học. Mẹ sẽ làm đủ mọi cách để có tiền cho con học đến nơi đến chốn. Có vay mượn thì mẹ cũng lo cho con…". Chị Thy tâm sự, thời hạn nộp tiền đóng học gấp gáp quá, không biết vay tiền ở đâu nên chị đánh liều làm đơn vay công ty.

Tờ đơn được trình lên bộ phận nhân sự của tập đoàn. Đọc đơn, lãnh đạo bộ phận này nói sẽ xem xét. Chị bấu chặt tay, quay người, bước ra cổng đi về nhà, lòng lo lắng vì dịch kéo dài khiến công ty cũng gặp nhiều khó khăn.... Không hy vọng phép màu sẽ xảy ra, chị chỉ mong sức lao động của mình sẽ được "trả trước". Đó sẽ là phương tiện cho con chị theo học ngành Y khoa- mơ ước của cậu bé.

Cũng ngày hôm đó, người ta nói rằng, đơn của chị không được phê duyệt, nhưng chị vẫn có tiền cho con đóng học.Theo đó, lãnh đạo tập đoàn hứa sẽ thưởng cho cháu 50 triệu đồng và trợ cấp mỗi tháng 3 triệu cho đến ngày cháu ra trường.

Vị Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty nơi chị làm nhắn nhủ "Hãy tiếp tục nuôi dạy con thật tốt".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link