Tiền Giang: Phó Chủ tịch UBND xã cấp giấy đi đường cho 2 người đàn ông đi… khám thai

( PHUNUTODAY ) - Khi ký giấy đi đường, do một số sơ suất không rà soát lại, Phó Chủ tịch UBND xã đã cấp giấy đi đường cho 2 người đàn ông đi khám thai.

Theo thông tin ghi nhận, từ chiều ngày 18/9, trên mạng xã hội xuất hiện một giấy đi đường được cấp cho 2 người đàn ông đi từ xã Long Định, huyện Châu Thành (Tiền Giang) đến TP Mỹ Tho (Tiền Giang) để... khám thai.

Theo giấy đi đường này, Phó chủ tịch UBND xã Long Định là ông Đặng Tiến Duẩn ký cấp cho ông Nguyễn Văn Lưu (SN 1936) và ông Trần Thanh Trà được phép tham gia giao thông từ xã Long Định đến Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang để… khám thai.

Nội dung của tờ giấy đi đường

Nội dung của tờ giấy đi đường

Ngoài ra, giấy đi đường cũng nói rõ khoảng thời gian được tham gia giao thông từ 13 giờ đến 17 giờ ngày 18-9 và không được ghé điểm nào khác.

Sau khi khám xong về đến xã phải có giấy chứng nhận test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 thì mới được qua chốt kiểm dịch và cách ly tại nhà 14 ngày.

Giấy đi đường này sau đó được nhiều người chia sẻ trên mạng, gây ra nhiều tranh cãi.

13

Một lãnh đạo xã  Long Định xác nhận "Giấy đi đường này là có thật. Giấy do ông H. là cán bộ của xã soạn và đánh máy, trình cho Phó chủ tịch xã ký. Nguyên nhân cấp giấy đi đường cho 2 người đàn ông là do giấy này được sửa từ nội dung đã cấp cho một thai phụ trước đó nên đánh máy nhầm".

Riêng về thẩm quyền cấp giấy đi đường liên huyện thì vị này giải thích: "Trường hợp ông Lưu đi khám bệnh là trường hợp đặc biệt (như cấp cứu, chữa bệnh…) nên thẩm quyền cấp xã được cấp phép nhưng phải đúng địa điểm trong giấy đi đường".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link