Con gái 82 tuổi kể chuyện mẹ già 103 tuổi tiễn con về nhà: Sinh con 3 tháng thì chồng mất

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh cụ bà 103 tuổi, vịn tường rào tiễn con gái U80 sau chuyến về thăm đã khiến cho mọi người xúc động.

Những ngày qua, cư dân mạng rơi nước mắt khi xem đoạn clip ghi lại cảnh mẹ già 103 tuổi ra ngõ tiễn con gái 82 tuổi.

Theo hình ảnh trong đoạn clip, bà mẹ 103 tuổi dáng người mảnh khảnh, đôi chân run rẩy từng bước từ trong nhà ra tận cổng tay vịn vào dây thép hàng rào nhìn về hướng con gái. Cách đó chừng 20m, cụ bà 82 tuổi cũng đứng nhìn về phía mẹ, ánh mắt đượm buồn, vẫy tay chào trước khi bước lên ô tô.

Hình ảnh cụ bà 103 tuổi ra tiễn con gái

Hình ảnh cụ bà 103 tuổi ra tiễn con gái

Dõi theo con gái, mẹ già 103 tuổi nói: "Lần ni nữa, lần sau về bà không có nựa mô" (lần này nữa, lần về không còn mẹ nữa đâu) rồi nước mắt cũng chực trào ra khiến cộng đồng mạng có những phút lặng đi vì xúc động.

Theo tìm hiểu, chủ nhân đoạn clip này là chị Hoàng Ngọc Mai(26 tuổi, Nghệ An) quay lại và chia sẻ. 2 người trong clip là bà ngoại và bà cố của chị. Sau khi đăng tải 1 ngày, đoạn clip nhận được gần 2 triệu lượt thả tim và gần 50 ngàn lượt bình luận. Cùng với đó, rất nhiều hội, nhóm trên Facebook cũng chia sẻ lại clip này và nhận được lượt tương tác cao.

Cụ già 103 tuổi men bờ tường ra tận cổng tiễn con

Cụ già 103 tuổi men bờ tường ra tận cổng tiễn con

Được biết, đoạn clip quay lại vào dịp Tết vừa qua, khi chị cùng cha mẹ đưa bà ngoại về thăm bà cố. Bà cố chị hiện ở xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An còn bà ngoại và gia đình chị ở huyện Nghi Lộc, cách 70km.

Con gái vẫn tay chào mẹ

Con gái vẫn tay chào mẹ

Theo bà Lý (bà ngoại của chị Mai), dạo gần đây sức khoẻ cũng yếu hơn nên chỉ tranh thủ về được một lần. Nhiều lần bà Lý có ý định đưa mẹ lên sống cùng thế nhưng mẹ đều không chịu đi. “Thương mẹ mà bật khóc, lần mô về cũng vậy cả, đón mẹ ra ở mà không đi. Ra 7 ngày khóc mất 6 ngày rồi, không đi, không chịu ở được, về thì lại khóc.

Bà Lý và mẹ của mình (Ảnh: Thanh Niên)

Bà Lý và mẹ của mình (Ảnh: Thanh Niên)

Mỗi lần tôi về thăm mẹ đều nói “Lần này nữa, lần sau về bà không có nữa đâu" nghe lại khóc. Ngày tôi mới được 3 tháng là đã mất cha rồi, mẹ cả một đời khổ rồi. Giờ ai cũng nói tôi có phúc vì lớn tuổi mà vẫn còn mẹ, mẹ minh mẫn, khỏe mạnh nữa là đằng khác.” Bà Lý cũng thừa nhận rằng thời gian gần đây sức khỏe mình còn yếu hơn cả mẹ, bà từng bị bệnh viện trả về 10 năm trước vì u gan nhưng may mắn vẫn sống đến tận bây giờ."

Tân sự của bà Lý khiến ai nấy cũng xúc động.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link