Con khóc thét không chịu ăn bún mọc mẹ nấu, nhìn ảnh dân cư mạng lập tức đoán ra lý do

( PHUNUTODAY ) - Tại một group khá đông thành viên tham gia trên mạng xã hội Facebook, chị Kim Huyền đã đăng tải hình ảnh con gái nhỏ của mình khóc ngặt nghẽo, trước mặt là một bát bún mọc do mình nấu.

Bất kỳ bà mẹ nào cũng muốn nấu cho con những món ăn dinh dưỡng, ngon miệng và phải đảm bảo tiêu chuẩn đẹp mắt. Thế nhưng, không phải bà mẹ nào cũng có khả năng bếp núc, và nhiều câu chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra, khiến cư dân mạng một phen ôm bụng cười.

Tại một group khá đông thành viên tham gia trên mạng xã hội Facebook, chị Kim Huyền đã đăng tải hình ảnh con gái nhỏ của mình nước mắt ngắn, nước mắt dài, khóc ngặt nghẽo, trước mặt là một bát bún mọc. Bát bún này là chính tay chị Huyền nấu, hương vị cũng không tệ, nhưng không hiểu sao con lại khóc. Chị đoán, chắc con mình không thích ăn bún mọc. 

Con khóc lóc không chịu ăn bún mọc

Con khóc lóc không chịu ăn bún mọc

Lý giải bất ngờ của dân cư mạng

Chỉ trong một thời gian ngắn, bài đăng của chị Huyền đã nhận được đông đảo sự quan tâm của hội chị em bỉm sữa với  4,9 nghìn lượt thích, gần 500 lượt bình luận và gần 70 lượt chia sẻ. Trong phần bình luận, mọi người đều đoán ra nguyên nhân tại sao con gái chị Huyền lại khóc thê thảm như vậy.

Nhìn bát bún, dân cư mạng hiểu ngay ra nguyên nhân

Nhìn bát bún, dân cư mạng hiểu ngay ra nguyên nhân

Là do, những viên mọc của chị huyền hơi to và dài, viên to, viên nhỏ, khác hẳn với những viên mọc nhỏ nhắn tròn xinh, thậm chí hình dáng còn khá kỳ lạ, dẫn đến nhiều "liên tưởng" thú vị. Nhiều chị em góp ý, lần sau chị Huyền nên nặn viên mọc đẹp hơn. Nhiều chị em khác bày tỏ sự đồng cảm, vì với nhiều người, khả năng bếp núc không phải là sở trường thế mạnh.

Công thức nấu bún mọc ngon:

Nguyên liệu:

- 400 gram sườn non

- 300 gram xương ống

- 250 gram giò sống

- 1 kg bún tươi

- 200 gram chả lụa

- 50 gram mộc nhĩ

- 5 cây hành lá

- 1 bó rau mùi

- 3 củ hành tím

- Rau sống ăn kèm: tía tô, húng quế, rau diếp,...

- Gia vị: nước mắm, hạt nêm, muối,...

photo

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế 

- Xương ốc rửa sạch, chặt khúc vừa ăn, bắc một nồi nước lên bếp khi sôi bùng thì chần qua trong vòng 2 phút, rửa sạch. Chuẩn bị 1 nồi nước mới, cho xương vào hầm + một ít muối, hạt nêm và nước mắm để nước dùng ngọt vị. Lưu ý, thường xuyên hớt bọt để nước dùng được trong.

- Sườn non rửa sạch, chặt khúc vừa ăn. Ướp sườn với muối + rượu để khử mùi. Sau đó cho sườn vào bát + 1/3 thìa canh mắm + 1 thìa canh hạt nêm và một chút tiêu xay, trộn đều, ướp trong vòng 10 phút.

- Mộc nhĩ rửa sạch, ngâm nước nóng cho nở, băm nhỏ.

- Chả lụa thái miếng vừa ăn.

- Hành lá, rau mùi, rau sống bỏ gốc, lá héo rửa sạch, thái nhỏ.

- Bún tươi trần sơ qua với nước sôi khoảng 1 phút rồi vớt ra, để ráo.

Bước 2: Làm viên mọc

- Cho giò sống vào bát + mộc nhĩ +  hành lá + một ít muối, hạt nêm, trộn đều.

- Nặn thành những viên mọc tròn nhỏ, vừa ăn.

- Bạn nhẹ nhàng thả những viên mọc này vào nồi nước dùng, khi nào mọc nổi trên mặt nước tức là đã chín thì thì vớt ra. Nếu luộc quá lâu, viên mọc sẽ bị khô.

Bước 3: Nấu nước dùng

- Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ, phi thơm với dầu ăn rồi cho sườn vào đảo đều. Khi thịt săn lại thì tắt bếp.

- Khi nước dùng sôi, thì cho sườn vào, khi nước dùng sôi thêm lần nữa mới cho tiếp mọc vào, nêm gia vị cho vừa ăn, đun thêm 10 phút nữa là hoàn thành.

Bước 4: Hoàn thành món ăn

- Cho bún vào bát + sườn + chả lụa + mọc + hành lá và rau mùi, sau đó chan nước dùng và thưởng thức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link