Mẹ đảm kho cá chuối riềng thơm ngon lạ miệng, cả nhà ăn hết nồi cơm

( PHUNUTODAY ) - Với công thức kho cá chuối riềng độc đáo lạ miệng này sẽ giúp gia đình bạn có món ăn cực phẩm thưởng thức.

Nguyên liệu món cá kho chuối riềng

500 gram cá trắm

4 chuối xanh

300g thịt ba chỉ

Hành khô: 2 củ.

Riềng: 1 củ.

Ớt: 2 trái.

Gừng: 1 nhánh.

Gia vị cơ bản: Muối, đường, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm,...

Các bước chế biến cá kho chuối riềng

Bước 1: Đầu tiên bạn làm sạch cá đánh vảy rồi cắt khúc vừa ăn, thịt ba chỉ rửa sạch cắt miêng vuông như thịt kho tàu là được. Với gừng riềng bạn rửa sạch rồi cái lát mỏng để kho chung với cá. Hành khô bóc vỏ rửa sạch thái mỏng.

Bí quyết kho cá chuối riềng ngon

Bí quyết kho cá chuối riềng ngon

Bước 2: Với chuối xanh bạn hãy tước vỏ chuối ngam vào nước muối rồi thái miếng vừa ăn để kho chung với thịt và cá.

 Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy tiến hành ướp cá trong vòng 30 phút với 3 thìa cà phê bột canh, 2 thìa cà phê bột nêm, 2 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê tiêu xay trộn đều các gia vị để cá ngấm hơn.

Bước 4: Nếu bạn đã có nước màu sẵn thì không cần làm khâu này, nếu chưa có bạn hãy lấy đường đun cho chảy thành màu như cánh gián rồi bỏ nước lọc vào bạn sẽ có nước màu thượng hạng để kho cá.

Bước 5: Tiếp đó bạn hãy cho riềng, gừng hành xuống đáy nồi rồi thả cá thịt lên trên. Rồi bạn thả chuối xanh, lần lượt theo từng lớp một để cho chuối và cá không bị nát sau khi kho chín. Rồi bạn hãy đổ nước màu vào nồi để món ăn thêm hấp dẫn.

Cách kho cá chuối riềng thơm ngon

Cách kho cá chuối riềng thơm ngon

Bước 6: Tiếp đó bạn hãy cho cá lên đun sôi ninh khoảng 1 -2 giờ đồng hồ rồi nêm nếm gia vị cho thật vừa miệng là được. Món cá kho chuối riềng sẽ thơm ngon vô cùng nếu được ăn nóng với cơm trắng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link